U19 Việt Nam thua đậm U19 Nhật Bản 0 - 7

Bế tắc trong tấn công và để lộ nhiều sơ hở trong phòng ngự, chủ nhà U19 Việt Nam phải chịu thất bại nặng nề 0 - 7 trước U19 Nhật Bản, trong trận đấu thuộc lượt thứ 2 Giải bóng đá Quốc tế U19 cúp Nutifood 2014, vừa kết thúc vào tối nay, 8-1, tại sân Thống Nhất.

Giải bóng đá Quốc tế U19 cúp Nutifood 2014

(SGGPO).- Bế tắc trong tấn công và để lộ nhiều sơ hở trong phòng ngự, chủ nhà U19 Việt Nam phải chịu thất bại nặng nề 0 - 7 trước U19 Nhật Bản, trong trận đấu thuộc lượt thứ 2 Giải bóng đá Quốc tế U19 cúp Nutifood 2014, vừa kết thúc vào tối nay, 8-1, tại sân Thống Nhất.

U19 Nhật Bản thể hiện đẳng cấp vượt trội với nền tảng kỹ thuật khá tốt cùng với thể lực sung mãn thi đấu hoàn toàn lấn lướt U19 Việt Nam. Đội khách chơi rất tập trung và tranh chấp quyết liệt đã gây rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ chủ nhà.

U19 Nhật Bản (trái) có đẳng cấp vượt trội so với U19 Việt Nam.

U19 Nhật Bản (trái) có đẳng cấp vượt trội so với U19 Việt Nam.

Ở trận đấu này, hàng phòng ngự U19 Việt Nam tiếp tục bộc lộ nhiều sơ hở, thiếu sự bọc lót và hậu quả là phải chịu 4 bàn thua chỉ sau 20 phút thi đấu. Trong khoảng 15 phút cuối của hiệp 2, khi thể lực suy giảm, U19 Việt Nam tiếp tục chịu thêm 3 bàn thua nữa.

U19 Nhật Bản có khởi đầu đầy thuận lợi khi có bàn thắng mở tỷ số 1 - 0 ngay ở phút đầu tiên của trận đấu. Trong tình huống tấn công đơn giản, tiền đạo Minamino Takumi dễ dàng vượt qua 2 hậu vệ U19 Việt Nam trước khi sút tung lưới thủ môn Văn Trường.

Đến phút thứ 5, từ quả căng ngang bên cánh trái, lại là Takumi ung dung đệm lòng cận thành tung lưới thủ môn Văn Trường đưa U19 Nhật Bản vượt lên dẫn 2 - 0.

Người hâm mộ vẫn cổ vũ nhiệt tình khi đội nhà sớm bị dẫn bàn.

Người hâm mộ vẫn cổ vũ nhiệt tình khi đội nhà sớm bị dẫn bàn.

Chưa dừng lại, ở các phút 16 và 20, U19 Nhật Bản ghi liền 2 bàn thắng để nới rộng khoảng cách lên 4 - 0. Đầu tiên là pha đột phá của Sekine Takahiro qua 2 hậu vệ U19 Việt Nam, dễ dàng sửa bóng vào góc xa hạ thủ môn Văn Trường.

Kế đến là tình huống phạt góc, đội trưởng Miura Genta bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc cao trước sự bất lực của thủ môn Văn Trường.

Đội trưởng Genta (trái, U19 Nhật Bản) cắt bóng trước Công Phượng của U19 Việt Nam.

Đội trưởng Genta (trái, U19 Nhật Bản) cắt bóng trước Công Phượng của U19 Việt Nam.

Ở hiệp 2, trong thế không còn gì để mất, các cầu thủ chủ nhà nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra một số tình huống nguy hiểm, tuy nhiên vẫn không tài nào xuyên thủng mành lưới thủ môn Taguchi của U19 Nhật Bản.

Khi các chân sút U19 Việt Nam vẫn đang loay hoay tìm đường lên bóng thì ở phút 76, họ tiếp tục chịu bàn thua thứ 5. Trọng tài cho U19 Nhật Bản hưởng quả penalty do Văn Thiết phạm lỗi với cầu thủ đội bạn trong vòng cấm và trên chấm 11m, Mochizuki sút tung lưới Văn Trường.

Công Phượng trong vòng vây của các cầu thủ U19 Nhật Bản.

Công Phượng trong vòng vây của các cầu thủ U19 Nhật Bản.

Đến phút 85, Ryosuke Tamura tung cú sút căng ngay sát vòng cấm, hạ thủ môn Văn Trường, đưa U19 Nhật Bản dẫn 6 - 0.

Đúng vào phút 90, từ tình huống phản công, Shuto Kitagawa xâm nhập vòng cấm, vượt qua cả thủ môn Văn Trường, ung dung đưa bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 7 - 0 cho U19 Nhật Bản.

 
Đội hình xuất phát của U19 Việt Nam

Đội hình xuất phát của U19 Việt Nam

Đội hình xuất phát của U19 Nhật Bản

Đội hình xuất phát của U19 Nhật Bản

Đội hình hai đội:

U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn (Anh Tài, phút 46), Đông Triều, Văn Thiết, Xuân Trường, Hồng Duy (Văn Thanh, phút 46), Tuấn Anh, Văn Toàn (Lâm Ti Phông, phút 27), Công Phượng, Đức Huy (Duy Mạnh, phút 27), Thanh Tùng (Thanh Hậu, phút 51).

U19 Nhật Bản: Taguchi Junto; Hirose Rikuto, Miura Genta (Hatanaka, 61'), Uchiyama Yuki, Uchida Yuto, Mochizuki Reo, Oyama Keisuke, Minamino Takumi, Sekine Takahiro (Shuto Kitagawa, 67'), Ogawa Naoki, Marooka Yusuke (Daisuke Takagi, 67').

>> Ở trận đấu diễn ra trước đó, U19 AS Roma thắng U19 Tottenham với tỷ số 2 - 1.

* Lượt đấu cuối sẽ diễn vào ngày 10-1, lúc 15 giờ 40, U19 AS Roma gặp U19 Nhật Bản và lúc 18 giờ U19 Việt Nam gặp U19 Tottenham.

H.Nam - Ảnh: Nguyễn Nhân

Lại thua vì non cơ

HLV Graechen của U.19 VN thừa nhận đội của ông đã thua một đội bóng mạnh hơn và vì thế, ông cũng không chê trách các cầu thủ của mình sau thất bại nặng nề. Các cầu thủ U.19 VN vẫn cần có thời gian tích lũy kinh nghiệm ở các trận đấu có trình độ cao như tại giải U.19 quốc tế này. Dù thua trận nhưng HLV người Pháp vẫn hài lòng về tinh thần thi đấu của các cầu thủ và tin rằng họ sẽ có trận đấu tốt hơn trước U.19 Tottenham. Trong khi đó, HLV Masakazu của Nhật Bản tỏ ra hài lòng về cuộc trình diễn của đội nhà và cho rằng, U.19 VN thua đậm vì thể lực không đảm bảo ở cuối trận đấu.

Tuy nhiên, theo ý kiến của chuyên gia Đoàn Minh Xương, thất bại này dù nặng nề nhưng cần thiết để VFF có cái nhìn chuẩn xác hơn về trình độ của U.19 VN, nhất là kinh nghiệm thi đấu. Lối chơi đẹp mắt đáng được ủng hộ, nhưng nếu không có đấu pháp cụ thể để đi đến chiến thắng thì sự đẹp mắt đó cũng vô nghĩa.

Yến Phương (ghi)

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục