U19 Việt Nam tập nhẹ, HLV Đinh Thế Nam đánh giá cao U19 Philippines

Nhà cầm quân Đinh Thế Nam đánh giá cao U19 Philippines, đối thủ tiếp theo của U19 Việt Nam ở vòng bảng Giải U19 Đông Nam Á 2022.

U19 Việt Nam tập thả lỏng trước khi gặp U19 Philippines. ẢNH: PHAN HỒNG
U19 Việt Nam tập thả lỏng trước khi gặp U19 Philippines. ẢNH: PHAN HỒNG

Hai ngày sau trận hòa 0-0 trước chủ nhà U19 Indonesia ở trận ra quân, U19 Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 bảng A gặp U19 Philippines. Ở vòng trước, đối thủ dù thi đấu cố gắng nhưng vẫn bị U19 Thái Lan đánh bại 1-0. Vì thế, HLV Đinh Thế Nam đánh giá cao đội bạn: “Tôi có ít thời gian để xem trận ra quân của U19 Philippines. Tuy nhiên, họ thể hiện có sự tiến bộ, đặc biệt về thể hình, thể lực, tinh thần... Nếu có chút may mắn, U19 Philippines đã một số cơ hội và có thể gỡ hòa ở những phút cuối. Tiền đạo số 9 hay số 10, hàng phòng ngự số 3 là những vị trí nổi trội của đối thủ”.

Trước câu hỏi liệu có thay đổi đội hình xuất phát ở trận gặp U19 Philippines khi phải thi đấu với mật độ 2 ngày/trận của vòng bảng, HLV Đinh Thế Nam cho biết: “Mật độ thi đấu 2 ngày 1 trận là khó khăn không chỉ với Việt Nam và các đội khác cũng vậy. Trước U19 Philippines, sau buổi tập chiều nay, chúng tôi có đánh giá và điều chỉnh. Trong đó, tôi cũng có thể thay 2-3 vị trí để đảm bảo sự hồi phục cho các cầu thủ”.

Vì chỉ có một ngày chuẩn bị nên HLV Đinh Thế Nam chỉ cho các học trò tập nhẹ, trong buổi tập chưa đầy 1 tiếng vào chiều 3-7. Các tuyển thủ U19 chủ yếu khởi động, chơi các trò chơi với bóng. Trong khi nhóm cầu thủ dự bị ở trận đấu đầu tiên hoạt động với cường độ cao hơn với các bài tập phối hợp, dứt điểm cầu môn.

U19 Việt Nam tập nhẹ, HLV Đinh Thế Nam đánh giá cao U19 Philippines ảnh 1 Các tuyển thủ U19 Việt Nam ngâm nước đá để sớm phục hồi thể lực
Trước buổi tập này, Ban huấn luyện đã có buổi họp rút kinh nghiệm với các học trò về những việc đã làm được trong trận gặp U19 Indonesia để tiếp tục phát huy cũng như các thiếu sót cần khắc phục. HLV Đinh Thế Nam nhấn mạnh các cầu thủ cần liên lạc, tạo sự gắn kết hơn nữa ở từng cá nhân. Đồng thời, toàn đội cần kiểm soát bóng chính xác hơn, tránh mất bóng để có thể phải tốn thêm nhiều thể lực.  

Đề cập kỹ hơn về chấn thương của Anh Tú, HLV Đinh Thế Nam cho biết: “Anh Tú bị đau cổ chân. Chúng tôi từng nghĩ là cậu ấy bị nặng. Dù chưa kiểm tra kỹ nhưng dấu hiệu cho thấy chấn thương cũng không nặng. Tú cần hồi phục trong 2-3 ngày nữa là có thể trở lại”.

Tin cùng chuyên mục