U19 Việt Nam chuẩn bị tâm lý đối đầu với CĐV Indonesia

Theo HLV Đinh Thế Nam, ban huấn luyện sẽ chuẩn bị tốt về mặt tâm lý cho các tuyển thủ U19 Việt Nam trước khi gặp U19 Malaysia ở bán kết Giải U19 Đông Nam Á 2022.

HLV Đinh Thế Nam (phải) và HLV Sazali Waras (U19 Malaysia) ở buổi họp báo trước trận bán kết
HLV Đinh Thế Nam (phải) và HLV Sazali Waras (U19 Malaysia) ở buổi họp báo trước trận bán kết

Trận bán kết giữa U19 Việt Nam - U19 Malaysia diễn ra vào lúc 15g30 ngày 13-7 trên sân Patriot Chandrabhaga (Indonesia). Thầy trò HLV Đinh Thế Nam giành thành tích bất bại để đứng đầu bảng A với 11 điểm. Dù vậy, Khuất Văn Khang và đồng đội đang nhận vô vàn chỉ trích từ CĐV Indonesia sau trận hòa 1-1 trước U19 Thái Lan ở lượt cuối vòng bảng.

Đây là kết quả trực tiếp khiến U19 Indonesia sớm dừng bước, còn U19 Việt Nam và U19 Thái Lan giành quyền vào chơi bán kết. Ngay sau trận đấu này, một nhóm hooligan đã cản trở đường trở về khách sạn của 2 đội. Và không loại trừ khả năng có không ít CĐV Indonesia đến theo dõi trận bán kết của U19 Việt Nam và sẽ gây sức ép.

Ở buổi họp báo trước trận bán kết diễn ra vào chiều 11-7, một phóng viên Indonesia đã đặt ra câu hỏi cho HLV Đinh Thế Nam. Nhà cầm quân của U19 Việt Nam trả lời: “Chúng tôi luôn chuẩn bị cho các cầu thủ không chỉ về chuyên môn mà cả áp lực từ khán đài. Tất nhiên, các cháu đều còn trẻ khi ở lứa tuổi 17 đến 19 nên khó tránh khỏi vấn đề tâm lý. Tôi sẽ động viên để các cầu thủ có 1 trận đấu tốt nhất”.

Bên cạnh mặt tinh thần, HLV Đinh Thế Nam khẳng định U19 Việt Nam đều chuẩn bị về thể lực, chuyên môn, và đã sẵn sàng cho trận đấu với U19 Malaysia. “Về lợi thế, đúng là chúng tôi có hơn U19 Malaysia 1 ngày nghỉ. Nhưng giải đấu 2 ngày/trận, chúng tôi phải đá 5 trận còn đội bạn chỉ chơi 4 trận. Với khoảng thời gian ấy thì U19 Malaysia cũng có thể nghỉ. Chúng tôi có hơn một chút về lợi thế thôi”.

U19 Việt Nam chuẩn bị tâm lý đối đầu với CĐV Indonesia ảnh 1 U19 Việt Nam giành thành tích bất bại ở vòng bảng
Chiến lược gia người Hải Phòng đánh giá về đối thủ: “Tôi đánh giá cao tinh thần, lối chơi của U19 Malaysia. Tinh thần thi đấu rất tốt. Lối chơi của họ khá kỹ thuật. Đội bạn triển khai từ sân nhà, kiểm soát bóng 1/3 giữa sân và tấn công nhanh 1/3 sân đối phương. Tôi tôn trọng mọi đối thủ, không coi thường bất cứ một đội bóng nào. Vào bán kết nên tôi đánh giá đều như nhau. Cả 4 đội đều có cơ hội ngang nhau”.

Bên kia chiến tuyến, HLV Sazali Waras của U19 Malaysia đánh giá cao U19 Việt Nam. Nhà cầm quân này phát biểu: “U19 Việt Nam là tập thể có khả năng, nhiều cá nhân tốt. Chiến thuật của họ khá tốt khi chơi bóng, xây dựng chiến thuật từ phòng ngự đến tấn công hiệu quả. U19 Việt Nam có một vài cầu thủ có kinh nghiệm. Qua quan sát, tôi thấy một số cầu thủ đã có mặt trong thành phần đội U23 Việt Nam vừa qua”.

Mong U19 Indonesia tôn trọng luật chơi

Trước câu hỏi của phóng viên về thể thức xếp hạng ở vòng bảng Giải U19 Đông Nam Á 2022, nguyên nhân khiến U19 Indonesia bị loại, HLV Sazali Waras của U19 Malaysia cho rằng, điều lệ đã được thông qua trước giải nên phải chấp nhận. “U19 Indonesia có sự chuẩn bị tốt nhưng chúng ta phải tôn trọng luật. Luật đã được đưa ra và đã chấp nhận trước khi giải đấu bắt đầu. CĐV Indonesia rất cuồng nhiệt”, ông Sazali nói. 

Theo điều lệ của trận bán kết, nếu sau 90 phút thi đấu chính thức kết quả hòa, 2 đội sẽ thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ. Nếu kết quả vẫn bất phân thắng bại, đội thắng sẽ được quyết định bằng loạt sút luân lưu 11m.

Tin cùng chuyên mục