U19 Thái Lan bất phân thắng bại cùng đội chủ nhà

Trận đấu được chờ đợi nhất ở bảng A vào tối 6-7 ở giải U19 Đông Nam Á 2022 giữa chủ nhà Indonesia và Thái Lan đã khép lại với kết quả bất phân thắng bại sau khi hai đội hòa nhau 0-0.

Trận hòa này đã làm cho Thái Lan mất ngôi đầu bảng vào tay đội Việt Nam
Trận hòa này đã làm cho Thái Lan mất ngôi đầu bảng vào tay đội Việt Nam

Diễn biến trận đấu hấp dẫn ngay từ sau tiếng còi khai cuộc khi hai đội sớm đẩy cao đội hình tấn công. Các cầu thủ Thái Lan có sự chuẩn bị tốt, nhưng gặp nhiều vất vả trước đối thủ vốn mạnh về thể lực và nhất là áp lực từ đông đảo khán giả Indonesia trên các khán đài sân Patriot Candrabhaga.

Trước sức ép từ đội chủ nhà, Thái Lan dẩn lùi thấp đội hình để tổ chức phòng ngự, điều đó đã tạo cơ hội cho Indonesia thi đấu lấn lướt và tạo nhiều cơ hội nguy hiểm trong vòng 16m50 của Thái Lan. Rõ nhất là tình huống bỏ lỡ cơ hội đưa đội chủ nhà vượt lên trước của Ronaldo, chân sút chủ lực của U19 Indonesia.

Đây quả là trận đấu khó khăn với các cầu thủ Thái Lan mà phải đợi sang hiệp 2, họ mới dần đẩy cao đội hình để tranh chấp ở khu vực trung tuyến. Phải đợi đến khoảng phút 60, Thái Lan bắt đầu triển khai các đợt tấn công dồn dập về phía cầu môn đội chủ nhà. Một phần là do Indonesia sau khi bế tắt trong việc tìm bàn thắng đã dần trở lại lối đá chắc chắn để tránh nhận đòn phản công từ “Voi chiến”.

Lúc này, Thái Lan mới tạo được một số cơ hội rõ nét nhưng các pha kết thúc đều không thành công hoặc bị thủ môn Cahya của đội chủ nhà cứu thua. Chỉ giành được 1 điểm trong trận này, Thái Lan đã bị mất ngôi đầu bảng vào tay đội Việt Nam khi hai đội có cùng 7 điểm nhưng thầy trò HLV Đinh Thế Nam có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Đứng thứ 3 tạm thời là Myanmar với 6 điểm, trong khi đội chủ nhà Indonesia tụt xuống thứ 4 với 5 điểm.

Tin cùng chuyên mục