U19 SLNA và PVF giành vé vào Tứ kết

Vòng loại bảng A của VCK U19 quốc gia 2021 đã kết thúc vào chiều 5-4 với 2 trận đấu diễn ra cùng giờ tại Bình Dương. HA.GL dù thắng đậm đội chủ nhà B.Bình Dương nhưng cũng chưa chắc suất đi tiếp bởi ở trận đấu còn lại, SLNA và PVF đã chia điểm để đảm bảo hai thứ hạng cao nhất của bảng A.

PVF và SLNA cùng vào Tứ kết sau trận hòa 0-0
PVF và SLNA cùng vào Tứ kết sau trận hòa 0-0
Trước vòng đấu cuối, PVF có thuận lợi khi chỉ cần hòa cũng giữ được ngôi nhất bảng. Đó cũng là điều kiện cần của SLNA trong cuộc đua tranh vé vào vòng trong, bởi chí ít thì cũng có ưu thế về điểm số để tranh vé với dành cho các đội đứng thứ 4.
Mọi chuyện đã kết thúc như mong đợi của hai đội trên khi trận dấu khép lại với tỷ số hòa 0-0. Kết quả vừa đủ giúp PVF bảo đảm ngôi đầu với 7 điểm, còn SLNA theo sau với 4 điểm. Điều đó đồng nghĩa với việc chiến thắng cách biệt 3-0 của HA.GL trước B.Bình Dương trở nên vô nghĩa với đội bóng phố Núi. 
Trước trận đấu này, B.Bình Dương có 3 điểm còn HA.GL chưa có điểm nào. Thế nên tỷ số mà SLNA lo ngại nhất là đội chủ nhà giành chiến thắng, hoặc hòa, khi đó SLNA phải đi tranh suất vớt cho dù đã có 4 điểm. Nhưng may cho đội bóng xứ Nghệ khi HA.GL mới là đội giành chiến thắng, và với 3 điểm trong tay HA.GL chỉ đứng thứ 3, chờ hai bảng còn lại kết thúc để tranh suất vớt dành cho các đội đứng thứ 3 có kết quả tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục