U19 nữ Việt Nam tự tin lấy vé vào bán kết giải châu Á

Tại VCK giải bóng đá nữ U19 châu Á đang diễn ra tại Thái Lan, các cô gái Việt Nam đã bất ngờ có nhiều hy vọng trong việc tranh vé vào bán kết. Trận cuối gặp Australia, họ chỉ cần 1 tỷ số hòa là đạt yêu cầu.

Các cô gái Việt Nam tạo ấn tượng sau 2 trận đầu tiên. Ảnh: AFC
Các cô gái Việt Nam tạo ấn tượng sau 2 trận đầu tiên. Ảnh: AFC

Ở lượt trận thứ 2, Việt Nam để thua 0-3 trước CHDCND Triều Tiên nhưng tạm xếp nhì bảng A với 3 điểm cùng hiệu số 2/3. Trong khi đó, Australia sau chiến thắng 3-1 trước Thái Lan cũng đạt 3 điểm nhưng đang có hiệu số là 4/6. Chính vì thế, cuộc so tài giữa hai đội vào ngày 2-11, các cô gái Việt Nam có đến 2 cửa để giành vé đi tiếp.

Ngày 31-10, HLV trưởng Ijiri Akira cho các cầu thủ nghỉ ngơi hoàn toàn, để hồi phục thể lực đã hao tổn khá nhiều sau 2 lượt trận đầu vất vả và khó khăn. Buổi chiều cùng ngày, các cầu thủ U19 nữ Việt Nam được ban huấn luyện sắp xếp một buổi đi tham quan thành phố Chonburi để lấy lại tinh thần thoải mái trước khi tiếp tục trở lại tập luyện vào ngày mai (1-11), chuẩn bị cho trận đấu cuối gặp Australia (16 giờ ngày 2-11 tại SVĐ IPE Chonburi).

U19 nữ Việt Nam tự tin lấy vé vào bán kết giải châu Á ảnh 1 Liệu Việt Nam sẽ vượt qua Australia vào ngày 2-11?
HLV trưởng Ijiri Akira cho biết: “Vấn đề thể lực cũng rất khó, tôi hy vọng toàn đội sẽ thi đấu tốt ở trận cuối vòng bảng. Theo đánh giá của tôi,  cả đội Việt Nam và Australia đều đã có hai trận đấu vất vả nên thể lực sẽ ngang bằng nhau. Thể lực sẽ không phải vấn đề quá quan trọng.  Australia cũng rất mạnh, họ có đội hình thi đấu rất tốt và cũng là một ứng viên tiềm năng. Theo tôi trận đấu cuối sẽ là khó khăn cho cả 2 đội”.

Khi được hỏi về cơ hội đi tiếp của U19 nữ Việt Nam, HLV Akira cho biết: “Sau trận đấu với Thái Lan chúng ta đã có 3 điểm. Đó là xuất phát rất quan trọng. Với 3 điểm hiện có trong tay chúng ta hoàn toàn có cơ hội đi tiếp”. 

Tin cùng chuyên mục