U19 nữ Việt Nam hy vọng tiến vào Vòng chung kết châu Á 2019

Sau khi xác định 8 đội có mặt ở vòng loại thứ 2 giải bóng đá U19 nữ châu Á 2019, cũng như hai nước chủ nhà, LĐBĐ châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm và thông báo kết quả chia bảng vào chiều 13-2.

Kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2
Kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2

Qua đó, 8 đội xuất sắc vượt qua vòng loại thứ nhất gồm Australia, Nepal, Uzbekistan, Hàn Quốc, Việt Nam, Iran, Lebanon và Myanmar sẽ thi đấu tiếp vòng loại thứ 2. Tại vòng loại thứ 2, các đội vẫn thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng. Hai đội đứng nhất, nhì của mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, 4 đội vượt qua vòng loại sẽ tranh với 4 đội đã được vào thẳng gồm đội chủ nhà Thái Lan, đương kim vô địch Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc.

Theo kết quả bốc thăm đã được công bố, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ Hàn Quốc, Iran và Lebanon trong khi bảng A sẽ là cuộc tranh tài của Australia, Uzbekistan, Myanmar và Nepal.

U19 nữ Việt Nam hy vọng tiến vào Vòng chung kết châu Á 2019 ảnh 1 Đội U19 nữ Việt Nam tập trung lại từ ngày 12-2
Sau khi dẫn dắt đội U19 Việt Nam vượt qua vòng loại đầu tiên, HLV Mai Đức Chung sẽ dồn sức để chăm cho đội tuyển nữ quốc gia chuẩn bị cho vòng loại Olympic. Vì thế, đội U19 nữ sẽ giao cho HLV Đoàn Minh Hải dẫn dắt. Nhận xét về kết quả bốc thăm, ông Chung nói: “Kết quả bốc thăm này hoàn toàn có lợi cho đội tuyển Việt Nam bởi xét cục diện, Hàn Quốc là đội mạnh nhất bảng B và đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh tấm vé còn lại với Iran và Li-băng, vốn là các đối thủ không còn xa lạ.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ thi đấu đạt kết quả cao tại vòng loại thứ hai, VFF quyết định đăng cai tổ chức các trận đấu tại bảng B. Thời gian diễn ra các trận đấu tại vòng loại thứ hai từ ngày 26 đến 30-4-2019, trong khi vòng chung kết sẽ diễn ra vào tháng 10 tại Thái Lan.

Tin cùng chuyên mục