U19 Hà Nội hòa may mắn trước Đồng Tháp

Chiều tối 8-3, VCK giải bóng đá U19 quốc gia năm 2018 tiếp tục diễn ra lượt trận thứ 2 của bảng A, và cả 2 trận đều bất phân thắng bại với cùng tỷ số 2-2.
Đội Hà Nội (áo trắng) đã giành 1 điểm chật vật trước Đồng Tháp. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Đội Hà Nội (áo trắng) đã giành 1 điểm chật vật trước Đồng Tháp. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Cùng giành chiến thắng ở trận ra quân nên cả Đồng Tháp lẫn Hà Nội đều dốc lực lượng mạnh nhất trong cuộc đối đầu vào chiều 8-3 để quyết giành 3 điểm nhằm sớm lấy vé vào Tứ kết. Và cũng như những lần đối đầu trước, các cầu thủ Đồng Tháp tiếp tục cho thấy họ là “khắc tinh” của các nhà ĐKVĐ qua thế trận chẽ và sẵn sàng đẩy cao đội hình tấn công để tìm bàn thắng.

Chính lối đá cởi mở nhưng có sự chuẩn bị tốt về thể lực của Đồng Tháp đã buộc Hà Nội phải đá cẩn thận từ phần sân nhà, thay vì chủ động lối đá tấn công thường thấy. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0 và mọi chuyện thực sự bùng nổ ở 45 phút của hiệp đấu còn lại.

Phút 61, Tùng Lâm đã ghi bàn mở tỷ số cho Đồng Tháp từ cú sút xa đẹp mắt. Nhưng chỉ 4 phút sau, Việt Anh gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội sau pha xử lý bóng tinh tế đánh bại thủ môn đội bóng đến từ  ĐBSCL. Phút 87, Đồng Tháp lại vượt lên dẫn 2-1 sau pha đánh đầu ngược hiểm hóc của Tấn Tài.

Niềm vui của cầu thủ TT-Huế sau bàn thắng vào lưới đội TPHCM. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Những tưởng chiến thắng khó thoát khỏi tay Đồng Tháp thì đến phút 90, hậu vệ Đồng Tháp để bóng chạm tay trong vòng 16m50 và trọng tài đã cho đội Hà Nội hưởng quả phạt 11m. Có lẽ quá ức khi bị phạt 11m vào cuối trận, BHL đội Đồng Tháp đã phản ứng trọng tài khá gay gắt, nhưng trọng tài Châu Hòa đã không thay đổi quyết định. Nguyễn Hồng Sơn đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội bóng đến từ Thủ đô.

Ở trận đấu sau đó, đội TPHCM đã để lại thất bại nặng nề trước Hà Nội trong trận khai mạc lại phía sau để tạo nên 90 phút tranh tài khá hấp dẫn với đội chủ nhà TT-Huế. Trận đấu cũng khép lại với tỷ số hòa 2-2 sau màn rượt đuổi bàn thắng rất hấp dẫn.

Kết thúc lượt trận thứ hai, đội Hà Nội tạm dẫn đầu bảng A với 4 điểm; theo sau là Đồng Tháp (4 điểm), TT-Huế và TPHCM có cùng 1 điểm. 

Tin cùng chuyên mục