U18 Việt Nam mất quyền tự quyết tranh vé vào bán kết

Ngày 13-8, lượt trận áp chót của vòng loại bảng B giải bóng đá U18 Đông Nam Á – Cúp Next Media 2019 diễn ra trên hai sân Thống Nhất và Thành Long. Bất ngờ lớn nhất đã xảy ra khi Malaysia thắng đậm Australia 3-0, trong khi ở trận đấu muộn nhất trong ngày, các cầu thủ chủ nhà đã bị Thái Lan cầm chân với tỷ số hòa 0-0.

Cầu thủ đội chủ nhà thất vọng sau trận hòa như thua trước Thái Lan. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Cầu thủ đội chủ nhà thất vọng sau trận hòa như thua trước Thái Lan. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trước cuộc so tài này, Thái Lan là đội gây thất vọng nhất tại giải, họ chỉ có được 1 điểm sau 3 trận khi hòa Singapore và để thua Australia kể cả Campuchia. Trong khi đó đội chủ nhà có trong tay 6 điểm và có cơ hội lớn tranh vé thứ nhì vào bán kết, sau Australia.

Nhưng trước trận đấu này, Malaysia bất ngờ giành chiến thắng 3-0 trước Australia đã làm cho cục diện bảng này trở nên rối ren, trước mắt là tác động lớn đến tâm lý của đội chủ nhà khi buộc phải thắng Thái Lan, thắng càng cách biệt thì sẽ giảm sức ép trước lượt trận cuối cùng. Điều đó đã làm cho lối đá của Việt Nam không được thanh thoát như các trận đấu trước, dù có được rất đông khán giả đến sân cổ vũ.

U18 Việt Nam mất quyền tự quyết tranh vé vào bán kết ảnh 1 HLV Hoàng Anh Tuấn thường xuyên nhắc nhở các học trò
Sau khoảng nửa hiệp đầu thăm dò lẫn nhau, Thái Lan bất ngờ kiểm soát thế trận và gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ chủ nhà. Lối chơi “tất tay” nhằm tìm kiếm trận thắng đầu tiên của Thái Lan đã làm cho khung thành thủ môn Y Eli Nie luôn rơi vào tình thế nguy hiểm cho đến hết hiệp đấu đầu tiên. 

Đội khách tiếp tục thi đấu tốt hơn khi hiệp 2 bắt đầu và nhiều lần trận đấu phải tạm dừng trước những cái đầu nóng từ đôi bên. Xuân Tạo, Quang Tú và Mạnh Quỳnh lần lượt được tung vào sân, lối tấn công của Việt Nam có phần được cải thiện hơn không có bàn thắng nào được ghi. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0 đồng nghĩa việc đội chủ nhà tụt xuống thứ 3 bảng B với 7 điểm, thua 2 điểm so với Australia và Malaysia.

U18 Việt Nam mất quyền tự quyết tranh vé vào bán kết ảnh 2 Một tình huống căng thẳng trên sân. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Lượt trận cuối vào ngày 15-8, đội Việt Nam sẽ gặp Campuchia trong khi Malaysia sẽ gặp Thái Lan. Cơ hội đi tiếp là rất hẹp với đội chủ nhà khi phải thắng Campuchia trong khi hy vọng vào một tỷ số có lợi khác là Thái Lan thắng Malaysia. 

Tin cùng chuyên mục