U18 Việt Nam dừng chân trước vòng bán kết, HLV Hoàng Anh Tuấn từ chức

Tiếp theo sau những bất ngờ từ đầu giải, từ trận thắng 4-3 của Campuchia trước Thái Lan, Malaysia thắng Australia 3-0, chiều 15-8 thêm một bất ngờ khác xảy ra ở bảng B khi đội chủ nhà Việt Nam đã bị loại sau khi để thua 1-2 trước Campuchia. 

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay đội U18 Việt Nam sau khi đội nhà bị loại. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay đội U18 Việt Nam sau khi đội nhà bị loại. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Vòng loại bảng giải bóng đá U18 Đông Nam Á - Cúp Next Media 2019 đã kết thúc vào ngày 15-8 với lượt trận cuối cùng của bảng B. Australia trở lại với sức mạnh bằng chiến thắng 5-0 trước Singapore để cầm chắc ngôi đầu bảng. Trong khi đó cuộc tranh chấp vé còn lại diễn ra giữa Việt Nam và Malaysia.

U18 Việt Nam dừng chân trước vòng bán kết, HLV Hoàng Anh Tuấn từ chức ảnh 1 Bàn thắng muộn vào cuối trận đã không giải quyết được vấn đề cho đội chủ nhà
Đội chủ nhà lâm vào thế phải thắng Campuchia và trông chờ Thái Lan thắng Malaysia, khi ấy thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn mới lấy suất nhì bảng. Phải hội đủ 2 yếu tố “cần” và “đủ”, cửa đi tiếp cho đội Việt Nam rất hẹp. Điều đó cũng ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của các cầu thủ Việt Nam, để rồi họ đã không đạt được yếu tố “cần” khi để thua 1-2 trước Campuchia, tromg khi điều kiện “đủ” lại có là Thái Lan thắng 1-0 trước Malaysia. Việt Nam bị loại, vừa đáng tiếc nhưng cũng đáng trách và là điều hợp lý.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0 trong sự lấn lướt của đội chủ nhà. Sang hiệp 2, Campuchia đẩy cao đội hình tấn công và đến phút 50 họ bất ngờ vượt lên dẫn 1-0 nhờ vào pha lập công của Sieng Chanthea. Những nỗ lực của Việt Nam đến phút 90 (+2) mới có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Khoảng thời gian còn lại đội chủ nhà đẩy cao đội hình chơi “ăn cả ngã về không”, và đến phút cuối cùng lãnh thêm bàn thua thứ 3 từ pha phản công.

U18 Việt Nam dừng chân trước vòng bán kết, HLV Hoàng Anh Tuấn từ chức ảnh 2 Thất bại của U18 Việt Nam tiếp tục là cú trượt khi nhiều đội trẻ khác cũng thất bại trong thời gian qua
Trận thua của U18 Việt Nam trước đội Campuchia cũng giúp cho Malaysia giành vị trí nhì bảng dù họ để thua Thái Lan 0-1 trong trận đấu cùng giờ.

Từ thất bại của đội U18 Việt Nam, vào buồi tối cùng ngày HLV Hoàng Anh Tuấn đã xin thôi dẫn dắt đội tuyển U18 Việt Nam và đã được LĐBĐ Việt Nam chấp thuận.

Tin cùng chuyên mục