U18 nữ Việt Nam và Thái Lan: Tình bạn trong bóng đá

Sự cố gắng chưa đủ để U18 nữ Việt Nam tạo nên bất ngờ, qua đó nhận thất bại 0-2 trước U18 Australia vượt trội thể hình ở trận chung kết Giải U18 nữ Đông Nam Á 2022. Tưởng chừng, thầy trò HLV Akira Ijiri sẽ buồn!? Nhưng không, họ vui với nụ cười mãn nguyện đính kèm.

Bức hình chụp chung của U18 nữ Việt Nam và U18 nữ Thái Lan
Bức hình chụp chung của U18 nữ Việt Nam và U18 nữ Thái Lan

Ít phút sau lễ trao thưởng Giải U18 nữ Đông Nam Á 2022 vào tối qua (4-8), trên các diễn đàn bóng đá Việt Nam đồng loạt đăng tải khoảnh khắc 2 đội tuyển U18 nữ Việt Nam và Thái Lan cùng chụp ảnh kỷ niệm. Thầy trò HLV Akira Ijiri nhận huy chương bạc, còn đồng tuế xứ chùa Vàng nhận huy chương đồng với chiến thắng trước U18 nữ Myanmar ở trận tranh hạng 3. Đoạn kết đẹp để hạ tấm màn nhung sau 2 tuần tranh tài sôi nổi ở sân chơi khu vực.  

Hình ảnh đẹp này, dù chia sẻ ở kênh nào đều đón nhận rất nhiều lượt tương tác đầy tích cực từ cộng đồng mạng. Đã từ lâu 2 nền bóng đá mạnh nhất và cũng là đối trọng của nhau có chung hình ảnh thân thiết đến thế! Vượt ngưỡng thắng thua của tính đối kháng trong bóng đá, U18 nữ Việt Nam cùng U18 nữ Thái Lan đã biến Giải U18 nữ Đông Nam Á đúng nghĩa với tên gọi Festival hơn. Đó là ngày hội để cả 2 cùng nhiều đội tuyển khác làm quen, giao lưu, mở rộng mối quan hệ và thắt chặt tình bạn. Đồng thời truyền tải thông điệp: Ở đây, không có người chiến bại, mà tất cả đều đã và sẽ chiến thắng.

Sân chơi trẻ, nếu mang suy nghĩ giao lưu, học hỏi như vậy rất tốt. Đồng thời, góp phần giúp các nền bóng đá không quá đặt nặng tính thắng thua. Bởi mục đích mà Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), Đông Nam Á (AFF) và cả Việt Nam (VFF) tổ chức nhiều giải trẻ nhằm tạo thêm sân chơi các cầu thủ, qua đó sàng lọc và bổ sung những gương mặt xuất sắc lên tuyến trên. Ngoài ra, còn luồng vào giáo dục đạo đức nghề cho các “chồi non”.

“Tôi rất vinh dự khi được tham dự giải đấu lần này tại Indonesia. Mục tiêu của tôi khi đến với giải đấu này là học hỏi và tích luỹ thật nhiều kinh nghiệm, hướng đến những giải đấu tiếp theo trong tương lai”, đó là chia sẻ của tiền đạo Lưu Hoàng Vân, và nhiều tuyển thủ U18 nữ Việt Nam cũng nói như vậy khi trả lời cánh truyền thông.

Giải U18 nữ Đông Nam Á 2022 chỉ là khởi điểm cho giấc mơ quần đùi áo số của các nữ tuyển thủ trẻ. Tương lai, nếu gắn bó theo nghiệp bóng tròn, các cầu thủ Việt Nam và Thái Lan sẽ còn gặp nhau ở nhiều sân chơi khu vực và châu lục. Mong rằng, dù có đối đầu nảy lửa trên sân, nhưng khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc thì họ vẫn là những người bạn tốt, tri kỷ nhờ bóng đá tạo nên duyên, như bức ảnh đẹp trong quá khứ.

Tin cùng chuyên mục