U17 Học viện Nutifood lỡ cơ hội gây bất ngờ

Trận chung kết VCK giải U17 quốc gia – Next Media 2020 diễn ra vào tối 27-9 với ngôi vô địch thuộc về SLNA sau 8 năm mong chờ. Các cầu thủ trẻ xứ Nghệ đã vượt qua Học viện Nutifood với tỷ số 3-2 trong trận đấu đầy kịch tính.

U17 SLNA đòi nợ thành công trước Học viện Nutifood trong trận chung kết
U17 SLNA đòi nợ thành công trước Học viện Nutifood trong trận chung kết

Hai đội đã gặp nhau ở vòng bảng trong thời điểm đôi bên đã chắc suất vào bán kết, trận đấu ấy phần thắng thuộc về Học viện Nutifood. Ở lần tái đấu này, SLNA đã tung ra sân đội hình mạnh nhất và đòi lại món nợ qua chiến thắng chung cuộc để đăng quang ngôi vô địch.

So với trận đấu tại vòng bảng, U17 SLNA chơi tốt hơn hẳn và đến phút thứ 8, Hồ Văn Cường cụ thể hóa ưu thế bằng bàn thắng mở tỷ số từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội. Ở tình huống này, các hậu vệ và thủ môn Hồ Thanh Hóa bên phía U17 Học viện Nutifood phối hợp không ăn ý và khiến đội nhà phải trả giá.

U17 Học viện Nutifood lỡ cơ hội gây bất ngờ ảnh 1 SLNA sớm tạo cách biệt 3 bàn
Trước khi kết thúc hiệp 1, U17 SLNA chủ động chơi chậm để bảo toàn tỷ số. Nhưng họ vẫn tạo ra ít nhất 2 cơ hội nguy hiểm. Ở chiều ngược lại, U17 Học viện Nutifood cũng có một số cơ hội. Dù vậy, trước sự vô duyên của các cầu thủ 2 đội, tỷ số sau 45 phút đầu tiên là 1-0 nghiêng về đội bóng xứ Nghệ.

Sang đầu hiệp 2, SLNA tiếp tục gây sức ép bên phần sân đối phương. Phút 52, tỷ số đã là 2-0 cho U17 SLNA. Phan Xuân Đại (17) tăng tốc, đi bóng loạt bỏ hàng thủ đối phương trước khi kiến tạo cho Xuân Tiến (10) thoải mái đệm lòng vào khung thành. Đến phút 56, Hồ Văn Cường có cú đúp sau khi đánh lừa thủ môn đối phương nâng tỷ số 3-0.

U17 Học viện Nutifood lỡ cơ hội gây bất ngờ ảnh 2 Cúp vô địch trở về với SLNA sau 8 năm mong chờ
Những nỗ lực của U17 Học viện Nutifood được đền đáp ở phút 63. Nguyễn Quốc Việt (9) phá bẫy việt vị, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho đội nhà. Đến phút 90, pha đốt lưới nhà của Tiến Thắng đã giúp Học viện Nitifood rút ngắn tỷ số còn 2-3. Tiếc là thời gian còn lại quá ít để cho các cầu thủ Học viện Nutifood thực hiện cú ngược dòng thành công.

Thắng trận, SLNA lên ngôi vô địch sau 8 năm chờ đợi. Đây cũng là lần thứ 8 đội bóng xứ Nghệ lên ngôi tại vòng chung kết U17 quốc gia.

Kết quả chung cuộc

Vô địch: Sông Lam Nghệ An

Hạng Nhì: Học viện Nutifood

Đồng Hạng Ba: Hoàng Anh Gia Lai, PVF

Giải phong cách: Sông Lam Nghệ An

Cầu thủ xuất sắc nhất VCK: Nguyễn Văn Bách (7, SLNA)

Thủ môn xuất sắc nhất VCK: Nguyễn Cảnh Tiệp (1, SLNA)

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất VCK: Dương Trung Quang Hiếu (3, Học viện Nutifood)

Tin cùng chuyên mục