U16 Việt Nam giành ngôi Á quân giải bóng đá quốc tế tại Nhật Bản

Sau gần 1 tuần tranh tài sôi nổi, giải bóng đá quốc tế U16 Nhật Bản-Asean 2018 đã kết thúc vào ngày 12-3 với trận tranh chung kết giữa hai đội Việt Nam và Indonesia.

Đội U16 Việt Nam
Đội U16 Việt Nam
Việc tham dự giải này cũng là cơ hội để đội  U16 Việt Nam chuẩn bị cho VCK giải U16 châu Á 2018 tới đây nên HLV Đinh Thế Nam đã liên tục thay đổi đội hình xuất phát để các cầu thủ có cơ hội ra sân thi đấu, tích lũy thêm kinh nghiệm trận mạc quốc tế.
Trong trận tranh chung kết, đội U16 Việt Nam có nhiều thay đổi ở đội hình chính khi HLV Đinh Thế Nam sử dụng đến 4 vị trí mới so với trận đấu trước đó.
Cả hai đội đã khởi đầu trận đấu rất nhanh bằng lối chơi tấn công, đội Indonesia với thể hình và thể lực tốt hơn nên phần nào giành quyền kiểm soát được khu trung tuyến. Cơ hội quý giá cho U16 Việt Nam ghi bàn vào phút 16 nhưng Ngọc Thành đã dứt điểm không thành công.
Sang hiệp 2, đội Indonesia chơi pressing rất tốt và được hưởng một quả phạt 11m ở phút 60 sau tình huống phạm lỗi của một cầu thủ U16 Việt Nam trong vòng cấm. Không bỏ lỡ cơ hội, đội bóng trẻ xứ vạn đảo đã vượt lên dẫn trước 1-0 và đó cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.
Xếp thứ nhì chung cuộc dù đáng tiếc, nhưng thầy trò HLV đội U16 Việt Nam đã có cơ hội rất quý để rèn đội hình để chuẩn bị cho tương lai, nhất là VCK giải châu Á tới đây.

Tin cùng chuyên mục