U15 Việt Nam tiếp tục hy vọng vào bán kết

Tại giải bóng đá U15 Đông Nam Á 2019 đang diễn ra tại Chonburi, các cầu thủ Việt Nam đã tiếp tục hy vọng tranh vé vào bán kết sau chiến thắng thứ 2 trước Singapore.

Đội U15 Việt Nam. Ảnh: Đoàn Nhật
Đội U15 Việt Nam. Ảnh: Đoàn Nhật

Từ sau trận thua 0-2 trước Indonesia ở trận ra quân, các cầu thủ U15 Việt Nam đã thi đấu tập trung hơn và giành 2 chiến thắng liên tiếp sau đó. Đầu tiên là chiến thắng 3-1 trước Philippines và mới đây là vượt qua Singapore 1-0 với pha lập công của Minh Toàn từ chấm phạt 11m.

Chính trận thắng 3-1 trước Philippines ở lượt đấu trước phần nào cũng đã giải tỏa bớt áp lực về tâm lý cho các học trò của HLV Đinh Thế Nam, vì vậy khi đối đầu với Singapore, toàn đội đã nhập cuộc khá tốt với các pha tấn công dồn dập về phía khung thành đối thủ.

Thi đấu lấn lướt, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã gặp phải hệ thống phòng ngự vững chắc của các cầu thủ Singapore suốt từ đầu trận. Sự bế tắc tiếp diễn trong hiệp đấu thứ hai khi Việt Nam vẫn áp đảo trong kiểm soát bóng nhưng không xuyên thủng được hàng phòng ngự đa tầng của đội bạn.

Mãi đến phút cuối cùng thế bế tắc mới được cởi bỏ khi Việt Nam được hưởng một quả đá phạt 11m. Lê Minh Toàn bình tĩnh hạ thủ thành đội bạn mang về 3 điểm quý giá cho Việt Nam. Ở trận đấu diễn ra trước đó, Indonesia và Timor Leste cùng nhau chia điểm với tỷ số 1-1.

Với kết quả này, 2 vị trí nhất và nhì bảng vẫn tạm thuộc về Indonesia và Timor Leste với cùng 7 điểm. Việt Nam xếp ở vị trí thứ ba với 6 điểm. Trận kế tiếp ngày 2-8, Việt Nam sẽ gặp Myanmar và mục tiêu của đội vẫn là phải giành chiến thắng để duy trì cơ hội trước khi bước vào trận quyết đấu cùng Timor Leste ở lượt cuối.

Tin cùng chuyên mục