U15 SLNA lấy vé đầu tiên vào chung kết

Trận bán kết 1 của VCK giải bóng đá U15 quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2018 diễn ra vào chiều 19-8, đội SLNA đã giành chiến thắng trước Khánh Hòa để giành vé đầu tiên vào tranh chung kết.

SLNA vượt qua Khánh Hòa để giành vé vào tranh chung kết. Ảnh: ANH TRẦN
SLNA vượt qua Khánh Hòa để giành vé vào tranh chung kết. Ảnh: ANH TRẦN

Không cần mất thời gian để thăm dò nhau, HLV Nguyễn Hữu Đức đã vận hành lối đá tấn công cho các cầu thủ Khánh Hòa. Điều đó đã gây bất ngờ cho SLNA ngay từ lúc nhập cuộc và đội bóng xứ Nghệ đã suýt lãnh bàn thua trong 15 phút đầu trận, thời điểm mà mặt sân đang khô ráo, thuận lợi cho lối đá kỹ thuật của đôi bên.

Sau 15 phút khô ráo, cơn mưa nặng hạt đã làm ảnh hưởng đến lối chơi của cả 2 đội. Nhưng thời tiết không thuận lợi ấy lại tạo cơ hội cho SLNA chơi tốt hơn. Với nền tảng thể lực sung mãn, khả năng càn lướt rất tốt dưới mặt sân ướt nước, đoàn quân của ông Lê Kỳ Phương đã liên tiếp có 2 bàn thắng ở các phút 28 và 30 sau 2 tình huống hãm thành giống nhau bằng những pha bứt tốc dũng mạnh rồi sút sệt chéo góc, đưa bóng đi vào lưới của Ngọc Tú và Xuân Đại.

Phút 40, Khánh Hòa có cơ hội rút ngắn tỷ số khi được hưởng quả đá phạt 11m nhưng tiếc là Thanh Tuấn đã sút ra ngoài. Sang đầu hiệp 2, Xuân Tiến lập công ở bàn thắng thứ 3 cho SLNA, bàn thắng như trừng phạt việc Khánh Hòa bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn trước đó.

Lúc này, Khánh Hòa không còn gì để mất và dốc hết lực lượng lên tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Những nỗ lực đáng khen của đội bóng phố biển cũng chỉ đem lại 2 bàn gỡ và đành dừng bước với tỷ số 2-3 chung cuộc.

Chiều 20-8, trận bán kết 2 sẽ diễn ra giữa Viettel và Becamex Bình Dương.

Tin cùng chuyên mục