U15 nữ Việt Nam giành vé vào bán kết giải Đông Nam Á 2019

Vòng đấu loại bảng A giải bóng đá U15 nữ Đông Nam Á 2019 đã kết thúc vào tối 14-5. Các cô gái Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 trước Myanmar để giành ngôi đầu bảng. Ở trận còn lại Philippines thắng Timor Leste 12-0.

Niềm vui của đội Việt Nam sau khi ghi bàn vào lưới Myanmar. Ảnh: Đoàn Nhật
Niềm vui của đội Việt Nam sau khi ghi bàn vào lưới Myanmar. Ảnh: Đoàn Nhật

Do đây là trận quyết định vé vào bán kết nên hai đội đều tung đội hình mạnh nhất, trong đó Myanmar đã tạo thế trận lấn lướt do họ chỉ có 1 con đường là phải chiến thắng. Phút 18, trong tình huống sút phạt, Zin Moe Pyae đã chuyển thành bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Myanmar. Trước đó không lâu, xà ngang cũng cứu thua cho Việt Nam từ pha đá phạt của chính Zin Moe Pyae.

Sau bàn thua, U15 nữ Việt Nam cố gắng ổn định lại đội hình, tiếp tục khai thác các đường tấn công dọc 2 cánh. Mặc dù vậy, U15 nữ Myanmar cũng tỏ ra là một đối thủ khó chơi khi liên tục áp sát khung thành thủ môn Trà My. 

Sang hiệp 2, thế trận diễn ra cân bằng hơn khi đội Việt Nam dần đẩy cao đội hình tấn công để tìm bàn gỡ. Sự tỏa sáng của Nhật Lan đã giúp đội nhà ngược dòng với cú đúp bàn thắng trong hiệp đấu này.

U15 nữ Việt Nam giành vé vào bán kết giải Đông Nam Á 2019 ảnh 1 Bùi Thị Thương giữa vòng vây của các hậu vệ Myanmar

Với chiến thắng 2-1, Việt Nam đã về đích ở vị trí nhất bảng A, đối thủ của Việt Nam trong trận bán kết sẽ được xác định sau khi bảng B kết thúc vòng loại vào tối 15-5.

Tin cùng chuyên mục