Tyson Fury vs Dillian Whyte vào tháng 4: Sau 6 năm “thập diện mai phục”, “Quái hiệp” mới có cơ hội thách đấu đai VĐTG

Cuối cùng thì, “Quái hiệp” Dillian Whyte đặt bút ký vào bản hợp đồng cho trận đại chiến thách đấu đai vô địch quyền Anh thế giới hạng nặng của WBC do Tyson Fury “giận dữ” đang nắm giữ. Theo như Sky Sports, trận đấu mà Whyte đã mong chờ, và luôn ở trong tư thế “thập diện mai phục” suốt từ năm 2016 cho đến nay, sẽ diễn ra vào ngày 23-4 tới đây tại sàn đài xây dựng ngay ở bên trong của SVĐ Wembley (vốn có sức chứa lên đến 90 ngàn chỗ ngồi).

Tyson Fury vs Dillian Whyte
Tyson Fury vs Dillian Whyte

Kể từ khi thắng đai WBC International hồi tháng 7-2016, sau chiến thắng bằng điểm số qua 10 hiệp đấu với tay đấm đồng hương David Allen, võ sĩ quê Brixton - London, luôn mơ mộng đến cơ hội thách đấu đai quyền Anh chuyên nghiệp vô địch thế giới. Nhưng tất thảy những nhà vô địch thế giới suốt thời gian vừa qua, gần đây là Anthony Joshua “cơ bắp” (từng đánh bại Whyte để giành đai vô địch nước Anh) và Fury “giận dữ” đều ngoảnh mặt quay đi.

Whyte từng nhiều lần cáo buộc, các đối thủ, các lãnh đạo các tổ chức quyền Anh chuyên nghiệp không tôn trọng anh, không xem anh là một võ sĩ thách đấu đai vô địch hợp pháp. Anh thậm chí còn tính đến việc sử dụng các hành động pháp lý, khiếu kiện ra trước Tòa, mỗi khi cơ hội khiêu chiến Nhà vô địch lại trôi đi. Giờ đây, 6 năm sau khi chiếm đai WBC International, 3 năm sau khi giữ đai WBC Interim và vị thế “Kẻ thách thức số 1”, Whyte mới có cơ hội…

Sau khi Sky Sports công bố hợp đầu trận quyết đấu tranh đai WBC hạng nặng giữa Fury “giận dữ” và “Quái hiệp” Whyte, đơn vị truyền thông này cũng đã “khai quật” lại một câu nói Whyte không hề xấu hổ buông ra khi đã quá mỏi mệt với quãng thời gian “thập diện mai phục” đai vô địch và Fury: “Bất cứ khi nào họ muốn thượng đài, bất cứ khi nào họ muốn chiến đấu, tôi không hề quan tâm. Tôi đã cố gắng đối đầu với anh ta suốt một thời gian dài rồi. Tôi luôn sẵn sàng đấu với Fury. Tôi muốn đấu với anh ta tranh đai vô địch thế giới ngay lúc này!”.

Theo thông tin từ nhiều phía, Whyte chấp nhận hưởng chỉ 20% tổng thu nhập của trận đấu, phí này quá “bèo bọt” cho thấy ”Quái hiệp” đã nhún nhường đến mức nào chỉ để có cơ hội đối đầu với Fury tranh đai vô địch thế giới hạng nặng của WBC. Chính Fury cũng ngạc nhiên khi bên anh đã “đè chi phí” đến như vậy, mà Whyte vẫn chấp nhận, anh biết trên Instagram: “Ồ Chúa ơi. Dillian Whyte ký hợp đồng chỉ với giá 8 triệu USD. Quả là một ngạc nhiên”.

Tyson Fury vs Dillian Whyte vào tháng 4: Sau 6 năm “thập diện mai phục”, “Quái hiệp” mới có cơ hội thách đấu đai VĐTG ảnh 1 Whyte giờ đây đã được như ý nguyện
“Hoàn toàn là một thằng ngốc. Chúng ta nên xem đây là một vấn đề nói chuyện hay là không?? Gã đàn ông đã ký hợp đồng, nhưng dù sao, đây và là thứ hầu bao lớn nhất trong cuộc đời của anh ta. Ôi Chúa ơi, tôi đau hết cả đầu với những trò chơi đấu trí mà Dillian Whyte đã bày ra với tôi. Ồ Chúa ơi, tôi quá đau. Tôi không biết liệu mình sẽ đến hay đi. Trại huấn luyện của tôi hiện là cả một mớ hỗn độn”, Fury đã viết theo kiểu giọng Mỹ đầy vẻ mỉa mai…

Sau đó, Fury “giận dữ” lại đăng một bài viết khác trên Instagram với nội dung đầy giọng điệu hăm dọa: “Tôi sẽ làm Dillian Whyte hoàn toàn nổ tung như một quả bóng nước chết tiệt. Và sau đó, khi tôi xong chuyện với anh ta, Joe Parker sẽ tiến lên và tiếp quản anh ta, bởi vì anh chỉ là kẻ vô dụng, kẻ vô gia cư to bự. Anh chỉ là khúc xúc xích vô dụng mà thôi nha”.

Theo Tommy Fury, em cùng cha khác mẹ của Fury “giận dữ”, thì Whyte đơn giản là “không cùng đẳng cấp” với võ sĩ khổng lồ cao 2 mét 06: “Trong môn đấu quyền, có nhiều cấp bậc đẳng cấp khác nhau, đơn giản là đỉnh - đáy, và Whyte không hề cùng đẳng cấp với Tyson. Đây sẽ là trận đấu dễ nhất trong sự nghiệp của Tyson, bởi vì khi bạn chuyển từ Deontay Wilder người có thể tắt bóng đèn của bạn chỉ trong 1 giây với vỏn vẹn 1 cú đấm thì bây giờ bạn chuyển sang Dillian Whyte, người không phải lúc nào cũng giỏi nhất, không phải ở trên đỉnh!”.

Tin cùng chuyên mục