Tyson Fury vs Deontay Wilder III: Fury “giận dữ” từ chối thượng đài vì đối thủ “quá lần lữa”

Trận “Tyson Fury vs Deontay Wilder III” vẫn chưa thể chốt được ngày giờ cụ thể, và với những diễn biến mới nhất, Fury “giận dữ” đã tuyên bố từ chối thượng đài với Wilder “áo giáp”. Theo như Fury, phía đối thủ quá lần lữa trong việc chốt thời gian và vì chính sự lộn xộn của họ, trận đấu chắc chắn sẽ không thể diễn ra trong năm 2020 này…

Wilder "né" Fury hay thực chất do lý do khách quan?
Wilder "né" Fury hay thực chất do lý do khách quan?

Fury đã kể hết mọi khúc mắc về việc tại sao trận đấu chưa quyết được ngày trên tờ The Athletic: “Tôi rất muốn đập Wilder thêm một lần nữa, và đó sẽ là trận đấu rất nhanh, rất dễ dàng dành cho tôi. Nhưng hắn ta và đội của hắn ta, tất cả vẫn chưa quyết được ngày giờ cụ thể. Rõ ràng, họ không thật sự muốn đối mặt với một nhà vô địch trực hệ như tôi”.

“Họ đề nghị tôi hoãn trận đấu lại đến tháng 12 này. Tôi đồng ý với họ và quyết định sẽ đấu vào ngày 19-12. Sau đó, họ lại trì hoãn trận đấu, họ muốn trận đấu sẽ chỉ diễn ra vào năm sau, năm 2021. Trong khi đó, tôi đã tập luyện, tôi đã sẵn sàng cho một trận thượng đài vào tháng 12 này. Thật sự, khi họ yêu cầu hoãn trận đấu thêm lần nữa và dời sang năm sau, từ ngày 19-12-2020 đến một ngày vẫn chưa thể xác định trong năm 2021, với tôi, như vậy là quá đủ. Thế nên, tôi sẽ gạt họ qua một bên, tiến lên phía trước và tìm đối thủ mới”.

Khi Fury “giận dữ” nói thẳng quyết định không thượng đài với võ sĩ vốn đang bị mất đi rất nhiều danh tiếng người Mỹ, giới mộ điệu quyền Anh hầu như… không phản đối. Họ bắt đầu nghĩ đến viễn cảnh sẽ sớm được xem trận “nhất thống giang hồ làng quyền hạng nặng” giữa Fury “giận dữ” và Anthony Joshua “cơ bắp”, dù anh này vẫn đang kẹt lịch của mình.

Trong khi đó, theo như giải thích của ông bầu Bob Arum (đại diện của Fury), phía Wilder không quá tiêu cực như những gì Fury tuyên bố, và khả năng trận đấu “tái chiến của tái chiến” diễn ra ngay trong năm 2020 sẽ là rất nhỏ, nhưng đó là do những lý do khách quan: “Vẫn chưa thể xác định ngày giờ cụ thể vào tháng 12 này. Hãy hiểu rằng, ngay vào lúc này, có rất nhiều trận bóng bầu dục, cả đẳng cấp chuyên nghiệp lẫn Đại học đang diễn ra dồn dập trên đất Mỹ để chạy kịp lịch trình sau thời gian né dịch Covid-19. Bóng bầu dục là môn thể thao rất phổ biến ở Mỹ. Lịch trình các trận đấu quyền Anh vì thế đã bị ảnh hưởng theo”.

“Chúng tôi từng hy vọng rằng, trận đấu giữa Fury và Wilder sẽ diễn ra vào ngày 19-12, nhưng ESPN của Fury và Fox của Wilder thông báo rằng họ “kẹt sóng” trong ngày đó vì có đến 5 trận bóng bầu dục vô địch các trường Đại học diễn ra trong cùng thời gian. Đây là những trận đấu lớn, ngoài ra còn có thêm 2 trận đấu của giải NFL cũng diễn ra ngay trong ngày 19-12. Vì vậy, sẽ không thể truyền hình trực tiếp sự kiện quyền Anh trong ngày 19-12, và cũng không còn ngày nào trống để tổ chức trận Wilder - Fury trong tháng này. Do đó, nếu như Fury muốn thượng đài vào ngày 19-12, anh ấy sẽ phải tìm kiếm một đối thủ nào đó ở Anh”.

“Hy vọng anh ấy sẽ thắng, và Anthony Joshua cũng sẽ giành chiến thắng vào ngày 12-12 (đấu với Kubrat Pulev), để chúng tôi có thể thương thảo cho trận đấu nhất thống giang hồ của làng quyền hạng nặng vào mùa Xuân năm sau”, Arum cho biết.

Tin cùng chuyên mục