Tyson Fury “giận dữ”: Muốn gia hạn hợp đồng với Top Rank bằng khoản tiền kỷ lục, sẽ hơn 365 triệu USD của Canelo Alvarez

Bản hợp đồng giữa Tyson Fury và Top Rank (với ESPN đứng phía sau lưng) trị giá 103 triệu USD, có thời hạn 5 trận đấu, sắp kết thúc. Tuy vậy, với Fury “giận dữ”, anh không muốn mọi thứ sẽ chấm dứt sau trận đấu thứ 5, mà muốn được gia hạn 1 bản hợp đồng mới, với giá trị vượt hơn bản hợp đồng 365 triệu USD mà Canelo Alvarez đã ký với DAZN, phải là một bản hợp đồng có số tiền kỷ lục trong làng quyền Anh thế giới.

Fury ngạo nghễ trong trận thắng KO kỹ thuật Wilder
Fury ngạo nghễ trong trận thắng KO kỹ thuật Wilder

Fury “giận dữ” từng thương thảo để sớm có được trận tái chiến với Deontay Wilder (lúc đó vẫn còn là Wilder “cuồng nộ”), ngay sau khi 2 người vừa “đụng đầu nhau” lần đầu tiên ở sàn đài Staples Center hồi cuối năm 2018. Tuy vậy, Fury “giận dữ” đã chạy theo tiếng gọi của đồng tiền, khi Top Rank và ESPN đồng ý ký bản hợp đồng trị giá 103 triệu USD, với tổ hợp “5 trận đấu”, và từ chối tiếp tục thương thảo sớm tái chiến với Wilder.

Thay vào đó, võ sĩ khổng lồ người Anh đã đi theo lộ trình của kế hoạch với Top Rank và ESPN, bao gồm: 1-Thắng KO kỹ thuật Tom Schwarz (Đức) ngay ở hiệp 2 trận tranh đai hạng nặng Liên châu lục của WBO tại sàn đài MGM Grand Garden Arena vào tháng 6-2019; 2-Thắng điểm sau 12 hiệp đấu trước Otto Wallin (Thụy Điển) ở trận tranh đai Maya của WBC, đai kỷ niệm Ngày Quốc khánh Mexico, vào tháng 9-2019; 3-Thắng KO kỹ thuật trước chính Wilder ở hiệp 7 trận tranh đai hạng nặng WBC hồi tháng 2 năm nay.

Với kết quả này, Fury “giận dữ” chỉ còn 2 trận đấu theo hợp đồng, và rất có thể đó sẽ là: 4-Trận “tái chiến của tái chiến” với Wilder (dự kiến diễn ra vào ngày 3-10, nhưng chưa được chính thức xác nhận); 5-Trận “nhất thống giang hồ làng quyền hạng nặng”, thi đấu với Anthony Joshua “cơ bắp”, có khả năng phải diễn ra vào năm 2021. Tuy vậy, Fury “giận dữ” không muốn đơn giản kết thúc hợp đồng sau trận đấu thứ 5, mà khát khao nhiều hơn.

Tâm sự ngay ở trên Instagram Live, Fury “giận dữ” cho biết: “Tôi đang đi đến kết thúc bản hợp đồng với Top Rank. Tôi còn 2 trận đấu nữa với những gã đó. Nhưng tôi muốn gia hạn hợp đồng. Tôi không muốn đơn giản là bỏ đi sau 2 trận đấu còn lại. Tôi mới 31 tuổi, giống như Billy Keane (một ông bầu và cố vấn chuyên về quyền Anh, người giúp anh hoàn tất bản hợp đồng với Top Rank và ESPN) có nói: “Tốt hơn bạn nên đổ hàng khỏi chiếc xe tải và chuyển nó về lại tài khoản của Tyson Fury, bởi vì đó là thứ cậu ta cần”.

“Tôi muốn có được bản hợp đồng bom tấn to lớn đó. Tôi muốn phá đổ mọi kỷ lục, cho một võ sĩ Anh quốc vượt biển và ký được hợp đồng thượng đài lớn nhất trong lịch sử quyền Anh. Tôi biết như vậy với MTK Global, Top Rank, và Frank Warren, rồi tất cả những người đã giúp đỡ ở giữa, tôi biết chúng tôi có thể làm cho điều đó diễn ra. Tôi biết chúng tôi có thể lập nên lịch sử, với bản hợp đồng lớn hơn cả của Floyd Mayweather, lớn hơn cả Canelo Alvarez (bản hợp đồng 365 triệu USD hiện vẫn đang là hợp đồng “tổ hợp trận đấu” có giá trị nhất, dù là nếu tính hợp đồng của từng trận đấu, vẫn chưa ai qua mặt được “Money” Mayweather), lớn hơn của Mike Tyson, lớn hơn bất kỳ ai khác”, Fury mơ mộng.

“Tôi nghĩ, điều này vẫn là có thể và tôi sẽ luôn đặt những mục tiêu thật cao với các thành tựu của mình. Đây chính là mục tiêu tiếp theo của tôi. Sau khi tôi quét sạch 2 kẻ ngủ nhờ là Deontay Wilder và Anthony Joshua, thế giới sẽ là miến lườn gà của tôi. Tôi muốn bản hợp đồng lớn đến từ ESPN, hoặc bất kỳ ai đó ở ngoài đó, chiến đấu với Vua Digan trên cái sân ga của họ”, Fury “giận dữ” kết luận.

Tin cùng chuyên mục