Tỷ lệ chuyển hóa bàn thắng, Messi chỉ hơn… một hậu vệ

Thêm một minh chứng cho sự sa sút của Lionel Messi trong việc hòa nhập với môi trường mới tại PSG khi chân sút vĩ đại thứ 2 trong lịch sử bóng đá hiện đại sau Cristiano Ronaldo, hiện có tỷ lệ chuyển hóa bàn thắng kém thứ hai tại 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu.

Lionel Messi có vẻ không xem trọng việc phải tỏa sáng ở Ligue 1.
Lionel Messi có vẻ không xem trọng việc phải tỏa sáng ở Ligue 1.

Theo thống kê vừa được The Sun công bố, thì Messi cần đến 44 nỗ lực dứt điểm mới ghi 1 bàn - đây cũng là số bàn thắng hiện tại mà anh ghi được cho PSG trong 12 lần ra ở Ligue 1. Tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, hiệu suất của cầu thủ 7 lần thắng Quả bóng vàng chỉ hơn được hậu vệ cánh Joao Cancelo của Man.City - người cần đến 46 nỗ lực dứt điểm mới ghi 1 bàn tại Premier League.

Trước mùa giải này, trước khi quyết định kết thúc sự nghiệp vĩ đại tại Barcelona, Messi có 13 mùa giải liên tiếp ghi 23 bàn trở lên trong một mùa giải La Liga. Hiệu suất chuyển hóa bàn thắng ở thời điểm đỉnh cao là 1 bàn sau 4 nỗ lực dứt điểm. Có thể thấy, đây là giai đoạn sa sút không thể tin nổi của Messi - người nhiều khả năng lần đầu tiên ghi dưới 10 bàn trong một mùa giải vô địch quốc gia lần đầu tiên kể từ mùa 2006-2007.

Không thể nói Messi không phù hợp trong phong cách chơi dưới quyền HLV Maurcio Pochettino. Bằng chứng là anh vẫn ghi 5 bàn sau 5 lần ra sân ở Champons League. Vấn đề ở đây có thể nằm ở động lực thi đấu của Messi. Như đánh giá của tiền đạo Karim Benzema mới đây: “Messi cần chứng minh điều gì nữa? Đây chỉ là thời điểm thích ứng, bởi vì anh ấy đã không ghi được nhiều bàn thắng. Nhưng hãy nhìn những gì anh ấy làm trên sân. Trong mọi trường hợp, bạn không thể hoài nghi một cầu thủ như thế. Một người chỉ trích Messi là người không hiểu gì về bóng đá”.

Từ đây, việc Messi bất ngờ tận dụng thời gian nghỉ vì không được triệu tập vào đội tuyển Argentina để bay trở lại Tây Ban Nha để dự sinh nhật thứ 42 của Xavi, người từng là đồng đội ăn ý và hiện đang là HLV của Barca, dễ dàng dẫn đến nhiều suy đoán anh có thể cân nhắc động thái “trở về ngôi nhà Barca”.

Tin cùng chuyên mục