Tuyệt phẩm 4DFWD là bước đột phá trong công nghệ 4D của adidas

Tháng 5, adidas chính thức ra mắt phiên bản giày 4DFWD, một "tuyệt phẩm" thụ hưởng thành tựu mới nhất trong công nghệ FutureCraft4D hiện đại của adidas. Tiếp nối thành công của các mẫu giày 4D đã được lần lượt ra mắt trước đó, 4DFWD sẽ mang lại trải nghiệm cá nhân hóa độc đáo cho người dùng, thỏa mãn cơn khát háo hức mong chờ vào "công nghệ của tương lai".
Tuyệt phẩm 4DFWD của adidas.
Tuyệt phẩm 4DFWD của adidas.

Hơn 4 năm qua, adidas đã hợp tác với Carbon - thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ và vật liệu in - để nghiên cứu phát triển công nghệ đế giữa dạng lưới 4D, mở ra một tương lai hoàn toàn mới cho lĩnh vực giày thể thao. Đây là thành quả dựa trên việc kết hợp kho dữ liệu sinh trắc học thu thập được từ các vận động viên chuyên nghiệp trong suốt 20 năm và công nghệ Tổng hợp ánh sáng kỹ thuật số (Digital Light SynthesisTM) của Carbon.

Các mẫu giày 4D của adidas nói chung và phiên bản 4DFWD nói riêng là những sản phẩm đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ hiện đại này để "in" đế giữa, giúp phần đế giày có khả năng tinh chỉnh theo từng chuyển động nhỏ của mỗi người, do đó mỗi bước chạy sẽ linh hoạt đạt được hiệu năng tối đa. 

4DFWD chính là phiên bản giày được ứng dụng bước tiến mới nhất của công nghệ adidas 4D. Trong phòng thí nghiệm, hơn 5 triệu thể lưới đã được nghiên cứu để tìm ra cấu trúc hình học hoàn hảo nhất dạng cánh cung cho bộ đế lưới đan FWDCELL làm từ 40% vật liệu sinh học, được mã hóa đặc biệt có thể nén về phía trước khi có lực tác động thẳng đứng.

Tuyệt phẩm 4DFWD là bước đột phá trong công nghệ 4D của adidas ảnh 1 Phiên bản 4DFWD được thiết kế để đưa người chạy tiến về phía trước.
So với các thế hệ đế giữa 4D trước đây, adidas 4DFWD tạo ra chuyển động về phía trước tối ưu gấp ba lần. Do đó, đỉnh điểm của lực hãm khi vận động viên bị trì lại trong quá trình chạy sẽ giảm 15% vì đế giữa đã chuyển hướng các lực tác động dọc thành chuyển động tịnh tiến theo phương ngang - mang lại hiệu quả chạy tương đương với đế giữa của dòng Ultraboost trong điều kiện phòng thí nghiệm. 

adidas 4DFWD đã được thử nghiệm thông qua một loạt các quy trình kiểm tra cơ sinh học tại Đại học Calgary, trong đó có phân tích các lĩnh vực cụ thể như chuyển động về phía trước, lực phanh và hiệu năng khi chạy. Ý tưởng thử nghiệm này cũng đã được thực hiện rộng rãi với đội ngũ đồng sáng tạo của adidas ở Đức và một nhóm các nhà đồng sáng tạo (creators) chạy bộ cao cấp được tuyển chọn trên khắp nước Mỹ. Hơn thế nữa, một cuộc thử nghiệm về cảm nhận đầu tiên khi sử dụng 4DFWD cũng đã được tiến hành tại Đại học Bang Arizona.

Tuyệt phẩm 4DFWD là bước đột phá trong công nghệ 4D của adidas ảnh 2 Hơn 5 triệu thể lưới đã được nghiên cứu để tìm ra cấu trúc hình học hoàn hảo nhất dạng cánh cung cho bộ đế lưới đan FWDCELL.
"Công nghệ 4D mang lại cho chúng tôi cơ hội thiết kế mà công nghệ đế truyền thống chưa làm được. Sau thành công của các phiên bản giày 4D thế hệ đầu tiên, chúng tôi đón nhận thách thức, chuyển thành cảm hứng để đưa 4DFWD lên tầm cao mới. Chúng tôi đã giải mã hàng triệu cấu trúc tinh thể để thử nghiệm xem có thể thiết kế được trải nghiệm phản lực cơ học trong quá trình chạy hay không. Sau thời gian dài nghiên cứu cùng Carbon, đội ngũ phát triển và thử nghiệm sản phẩm của chúng tôi đã xác định được một cấu trúc đế giày hoàn hảo, có thể thiết kế thành lực nén về phía trước dưới phản lực cơ học, mang lại cảm giác lướt đi độc đáo cho người chạy", Ông Sam Handy, Phó Giám đốc Thiết kế của adidas Running hào hứng chia sẻ. 

Ngoài ra, thêm một ưu điểm bổ sung cho đế giữa của 4DFWD là phần upper (thân trên) dùng công nghệ Primeknit mới được làm từ nhựa polyester tái chế, giúp người chạy bộ trải nghiệm trọn vẹn một đôi giày có bộ đế cao cấp siêu nhẹ và ôm gọn bàn chân. Bản đồ dữ liệu nghiên cứu cũng được áp dụng để mã hóa phần Primeknit đồng bộ với các thuộc tính độc đáo của đế giữa 4DFWD, hỗ trợ tối đa và đem lại cảm giác thoải mái cho người dùng trên từng bước chạy.

Tuyệt phẩm 4DFWD là bước đột phá trong công nghệ 4D của adidas ảnh 3
Alberto Uncini Manganelli, Tổng giám đốc adidas Running cho biết: "Tại adidas, chúng tôi luôn tìm cách kết hợp cảm nhận thực tế của giới vận động viên với các công nghệ đột phá để tạo ra những sản phẩm phục vụ việc chạy bộ mang lại hiệu năng tốt nhất. Với cách tiếp cận này, chúng tôi đặt mục tiêu đem lại sự hài lòng cho mọi nhu cầu khác nhau của người chạy. Dù họ muốn chạy nhanh hơn, đạt được các mục tiêu cá nhân, hoặc chạy dài hơn, cảm thấy thoải mái hơn..., chúng tôi luôn muốn mang lại giá trị mới mà những người chạy có thể cảm nhận được. Sự đột phá của công nghệ adidas 4D đã thể hiện tiềm năng trong việc biến những nghiên cứu vật lý và cơ sinh học thành những giải pháp hiệu năng cao. Chúng tôi nóng lòng giới thiệu đến người chạy bộ trải nghiệm mới mẻ và thú vị về phiên bản 4DFWD". 

adidas 4DFWD sẽ có 3 phối màu, trong đó bao gồm cả phiên bản đặc biệt của BST Tokyo - mẫu giày chính dành cho các vận động viên ở Tokyo vào mùa hè này. 2 phiên bản adidas 4DFWD màu Đen và Cam huỳnh quang sẽ được phát hành trước dành riêng cho các thành viên của Creators Club (nhóm những người đồng hành phát triển sáng tạo của adidas) vào ngày 15 tháng 5. Phiên bản BST Tokyo sẽ ra mắt từ ngày 1 tháng 7, trước khi được giới thiệu rộng rãi trên toàn thế giới vào ngày 12 tháng 8. 

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: https://www.facebook.com/adidasVN hoặc theo dõi Fanpage chính thức của adidas Việt Nam: https://www.adidas.com.vn

Tin cùng chuyên mục