Tuyết Ngân toả sáng, TPHCM I giữ vững ngôi đầu

Hai trận đấu muộn vòng 8 giải bóng đá nữ VĐQG - Thái Sơn Bắc tiếp tục diễn ra vào chiều 21-11. Không nằm ngoài dự đoán, TPHCM I đã không mấy khó để giành lại ngôi đầu bảng từ tay các cô gái Hà Nội I sau chiến thắng dễ dàng trước TPHCM II. 

TPHCM I tiếp tục giữ vững ngôi đầu sau vòng 8. Ảnh: ANH TRẦN
TPHCM I tiếp tục giữ vững ngôi đầu sau vòng 8. Ảnh: ANH TRẦN

Trước đàn em yếu hơn, TPHCM I đã chủ động cất đi một số trụ cột như Huỳnh Như, Bích Thùy… để đảm bảo cho cuộc chiến đường dài. Dù vậy, với thực lực vượt trội, các học trò của HLV Đoàn Thị Kim Chi cũng không mấy khó khăn để giành chiến thắng cách biệt. 

Trong pha hãm thành ở phút thứ 9, Tuyết Ngân trống trải đệm bóng ghi bàn thắng cho TPHCM I. Chỉ 6 phút sau, Hoài Lương nhân đôi lợi thế bằng pha dứt điểm chính xác. Tiếp tục nắm thế chủ động, đến phút 40, TPHCM I có bàn thắng thứ 3 do công của Thuỳ Trang từ cú sút xa. 

Sang đầu hiệp 2, TPHCM I đã ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 do công của Tuyết Ngân. Tỷ số đủ để nhà đương kim vô địch đảm bảo vững chắc ngôi đầu nên chơi khá ung dung trong thời gian còn lại. 

Tuyết Ngân toả sáng, TPHCM I giữ vững ngôi đầu ảnh 1

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Than Khoáng Sản VN đã giành chiến thắng 3-1 trước Sơn La. Lối chơi phòng ngự số đông của Sơn La đã gây nhiều khó khăn cho Than Khoáng Sản VN trong hiệp 1. Sang đầu hiệp 2, TKS.VN tiếp tục gia tăng sức ép về phía cầu môn của Sơn La. Phút 51, Nguyễn Thị Vạn thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đối phương rồi tung cú đặt lòng, đưa bóng vượt qua tầm khống chế của thủ môn Trần Thị Trang khai thông thế bế tắc. 

Gần 10 phút sau, lại là chân sút này đánh đấu sau tình huống đá phạt của đồng đội, nhân đôi lợi thế cho TKS.VN. Phút 70, Nguyễn  Thị Vạn ghi nâng tỷ số lên 3-0 cho đoàn quân ông Đoàn Minh Hải. Phải đến phút cuối cùng của trận đấu, Hồng Hạnh mới ghi bàn thắng danh dự cho Sơn La.

Sau vòng 8, TPHCM I tiếp tục dẫn đầu bảng với 22 điểm, theo sau là Hà Nội I (20 điểm), TKS VN (16 điểm)... 

Tin cùng chuyên mục