Tuyết Dung và giấc mơ “con” phía sau ánh hào quang

Nếu không có bất ngờ nào lớn thì tôi nghĩ Nguyễn Thị Tuyết Dung sẽ trở thành chủ nhân của Quả bóng Vàng nữ năm 2018. Nguyễn Thị Tuyết Dung chưa phải là cầu thủ nữ hay nhất lịch bóng đá Việt Nam, nhưng cô gái người Hà Nam chắc chắn có một sự ảnh hưởng rất lớn đến bóng đá nữ nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. 

Thủ lĩnh của đội PP.HN Tuyết Dung
Thủ lĩnh của đội PP.HN Tuyết Dung

Trong 3 năm trở lại, Tuyết Dung chính là cầu thủ được báo chí nước ngoài nhắc đến nhiều nhất khi nói đến bóng đá Việt Nam. Tuyết Dung được BBC làm phóng sự để trở thành 1 trong 100 người phụ nữ tiêu biểu toàn cầu của năm 2017. Sau đó, Tuyết Dung tiếp tục xuất hiện với một phỏng vấn trên trang chủ Liên đoàn bóng đá thế giới (BBC). Tuyết Dung có một giấc mơ lớn là bóng đá nữ Việt Nam trong tương lai có thể dự World Cup.

Hình ảnh cô gái “thép” lam lũ cùng đồng ruộng lên báo nước ngoài, Tuyết Dung giống như sự hiện thân cho vẻ đẹp, tài năng, ý chí và tính cách chân chất của người phụ nữ Việt Nam. Hơn hết, bóng đá nữ Việt Nam trong nhiều năm giành nhiều vinh quang ở sân chơi khu vực nhưng sự quan tâm vẫn là dấu hỏi lớn. Thế nên, hình ảnh Tuyết Dung “bay” ra thế giới là một điều đáng trân trọng, qua đó thúc đẩy sự phát triển của bóng đá nữ nói riêng, cũng như bóng đá Việt Nam nói chung.

Cô gái người Hà Nam chia sẻ rằng:“Em có một giấc mơ lớn là một ngày không xa được thấy tuyển nữ Việt Nam dự World Cup. Ngoài ra, em hy vọng các cầu thủ như tụi em sẽ có thêm sự quan tâm nhiều hơn từ người hâm mộ cũng như truyền thông. Qua đó, hình ảnh bóng đá nữ sẽ tốt, có thêm sự quan tâm từ các nhà tài trợ, nhằm cải thiện thu nhập ở hiện tại. Nhiều khi cũng cảm thấy tủi so với bóng đá nam nhưng bản thân em quen thuộc với điều này rồi. Còn chuyện kể khổ thì em nghĩ không cần thiết, vì ai cũng hiểu cầu thủ nữ đi đá bóng chắc chắn có nhiều thiệt thòi nhưng đam mê thì phải chấp nhận tất cả”.

Tuyết Dung và giấc mơ “con” phía sau ánh hào quang ảnh 1
Kể từ ngày đến với bóng đá, Tuyết Dung vẫn không có nhiều thay đổi. Sống cùng niềm đam mê từ những buổi tập, các trận đấu ở CLB và ĐTQG, sau đó cô gái người Hà Nam về nhà phụ bố mẹ công việc đồng áng. Ngoài ra, Tuyết Dung đang theo học Đại học với giấc mơ một ngày có thể trở thành giáo viên dạy thể chất, hoặc tiếp tục gắn bó cùng trái bóng như nghiệp HLV. Một giấc mơ rất thực tế vì Tuyết Dung hiểu đời cầu thủ nữ đi đá bóng rất ngắn, thu nhập không có nhiều để dành ra một khoảng tiền riêng đủ sống trong tương lai. Nên Tuyết Dung còn trẻ thì phải nỗ lực tìm kiếm một tấm bằng để sau này giải nghệ có thể sống tốt.

Năm nay, Tuyết Dung đã cùng Phong Phú Hà Nam giành chức vô địch quốc gia nữ. Thêm một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của tiền vệ nữ hay nhất và nổi tiếng nhất bóng đá Việt Nam ở hiện tại. Từ màu áo ĐTQG đến CLB, Tuyết Dung đều chơi rất hay, tạo nên tầm ảnh hưởng lớn trong lối chơi. Vậy nên, tôi nghĩ Tuyết Dung xứng đáng với danh hiệu Quả bóng Vàng năm 2018. Một phần thưởng để đáp lại cho nỗ lực không ngừng nghỉ của Dung sau 3 năm liên tiếp có 2 lần về Nhì (Quả bóng Bạc năm 2015 và năm 2017). 

Tin cùng chuyên mục