Tuyết Dung ghi 5 bàn vào lưới Sơn La

Hai trận đấu muộn của vòng 11 giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2020 diễn ra vào chiều tối 2-12 và không có kết quả bất ngờ nào xảy ra. Hà Nam và Than KSVN cùng giành chiến thắng để tiếp tục tranh chấp vào tốp 3.

Tuyết Dung tỏa sáng trong chiến thắng của Hà Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tuyết Dung tỏa sáng trong chiến thắng của Hà Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trên thực tế cả hai đội này còn ít hy vọng đua tranh ngôi vô địch, thậm chí trên thực tế là không còn. Nhưng với họ, cuộc đua giành Huy chương đồng vẫn còn rộng mở cho đôi bên khi khoảng cách hiện tại chỉ là 2 điểm.

Gặp đối thủ yếu là Sơn La, Hà Nam đã không mấy khó để giành chiến thắng 6-3. Trong đó Nguyễn Thị Tuyết Dung đã bùng nổ khi ghi đến 5 bàn. Kết thúc hiệp 1 cục diện như an bài khi Hà Nam tạo cách biệt 4-1. “Cơn mưa” bàn thắng tiếp tục diễn ra ở hiệp đấu còn lại với 4 pha lập công được chia đều cho hai đội.

Trong trận đấu còn lại đội bóng ngành Than sớm giải quyết trận đấu ngay trong hiệp đấu thứ nhất. Liên tiếp những nỗ lực hãm thành vào đầu hiệp đầu 1 giúp đội bóng đỏ có bàn mở điểm ở phút 17.  Thủ môn Khánh Linh đã thắng Châu Thị Vang trong tình huống đối mặt thế nhưng bóng nẩy ra đến chân của Ngô Thị Hè. Số 20 của Than KSVN nhanh chân đệm bóng cận thành để  làm rung mành lưới của Thái Nguyên T&T.

Tuyết Dung ghi 5 bàn vào lưới Sơn La ảnh 1 Than KSVN tiếp tục ở trong tốp 3 sau chiến thắng trước Thái Nguyên (áo đỏ)
Hưng phấn lên cao, thầy trò HLV Đoàn Minh Hải có bàn thắng thứ hai chỉ sau đó 8 phút. Nguyễn Thị Vạn đã vẽ nên siêu phẩm từ cự ly hơn 20m đưa bóng đi vòng cung và vào góc xa khung thành của Thái Nguyên T&T. Kịch bản ở hiệp đấu 2 vẫn thuộc về đội Than KSVN. Tuy nhiên, sức ép không còn được đội bóng áo đỏ gia tăng như trong hiệp 1 và trận đấu khép lại với tỷ số 2-0.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại TPHCM nên ba lượt trận cuối (thứ 12, 13 và 14) của lượt về Giải nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc được tổ chức trên sân Bình Dương thay vì sân Thống Nhất như kế hoạch ban đầu. 

Tin cùng chuyên mục