Tuyệt chiêu mua rẻ bán đắt của Lyon

Chủ tịch Jean-Michel Aulas bật đèn xanh cho tân GĐTT Juninho bán đi những ngôi sao lớn trong mùa hè này. Họ bán Ferland Mendy sang Real Madrid giá 48 triệu euro, bán Tanguy Ndombele sang Arsenal với giá 60 triệu euro kèm điều khoản 10 triệu euro tiền thưởng.
Tuyệt chiêu mua rẻ bán đắt của Lyon

Mùa hè năm ngoái, ông Aulas bất ngờ rút lui vụ bán đội trưởng Nabil Fekir cho Liverpool trước thềm World Cup 2018 với giá 60 triệu euro. Arsenal đang là đối tác tích cực nhất với Lyon trong vụ mua Fekir. Giá của tiền vệ 25 tuổi này đã tụt xuống gần 1 nửa do anh chỉ còn 1 năm hợp đồng với Lyon. Arsenal đang đặt giá 34 triệu euro cho Fekir.

Ông Aulas chủ trương bán đi các ngôi sao và mua về những cầu thủ có tiềm năng để đào tạo trước khi bán đi với giá cao. Chẳng hạn như Mendy tới từ Le Havre giá chỉ có 5 triệu euro nhưng 2 mùa sau bán ra với giá gấp gần 10 lần giá trị mua ban đầu.

Chủ tịch lắm chiêu này làm mới ban lãnh đạo đội bóng bằng 2 người Brazil là GĐTT Juninho và HLV trưởng Sylvinho. Hai tân binh đầu tiên của ông cũng là người Brazil: Jean Lucas từ Flamengo giá 8 triệu euro và Thiago Mendes từ Lille giá 25 triệu euro. Lyon mua thêm một cầu thủ của Lille nữa là hậu vệ trái 23 tuổi người Mali, Kone với giá chỉ 9 triệu euro.

Lyon mùa qua chỉ về thứ 3 Ligue 1, nhưng thứ hạnfg chẳng đáng quan tâm, nhì hay ba thì cũng chẳng khác mấy, bởi ngôi vô địch đã nằm trong tay PSG. Aulas giờ chủ trương kinh doanh có lãi, miễn sao mỗi mùa thu lợi vàichục triệu euro từ việc bán cầu thủ cũng là hả hê lắm rồi. 

Tin cùng chuyên mục