Tuyển xe đạp Colombia lại chao đảo vì Dani Martínez dính COVID-19

Chuyên gia chạy cá nhân tính giờ Dani Martínez không thể đến Olympic Tokyo vì COVID-19 là đòn giáng mạnh đối với tham vọng giành huy chương của tuyển xe đạp Colombia tại kỳ đại hội trên đất Nhật Bản.

Dani Martínez không thể dự Olympic vì Covid 19
Dani Martínez không thể dự Olympic vì Covid 19

Mới đây, trang tin xe đạp Mundo Ciclistico cho biết kết quả kiểm tra mới nhất của tay đua người Colombia Daniel Martínez vẫn cho kết quả dương tính COVID-19 nên chắc chắn anh sẽ vắng mặt tại Olympic 2020.

Tay đua 25 tuổi này đang thuộc biên chế CLB lừng danh thế giới Ineos Grenadiers. Anh là một trong những cộng sự đắc lực giúp đồng đội cũng là đồng hương Egan Bernal giành áo hồng chung cuộc Grand Tour Giro d’Italia, bản thân mình thì xếp thứ 5 tổng sắp. Nhưng ngay sau giải đấu đó, Egan Bernal phải nói lời chia tay sớm với Olympic Tokyo vì tái phát chấn thương lưng còn Daniel Martínez thì dính COVID-19.

Tay đua Daniel Martínez  là chuyên gia chạy cá nhân tính giờ

Đây là cú sốc lớn đối vói người hâm mộ xe đạp Colombia bởi Egan Bernal là ngôi sao sáng, là niềm hi vọng huy chương lớn nhất của họ. Tuy mới 24 tuổi nhưng Egan Bernal đã có bộ sưu tập thành tích ấn tượng với chiếc áo vàng Tour de France 2019 và áo hồng Giro d’Italia 2021.

Họ chuyển mọi kỳ vọng sang Daniel Martínez và cầu mong anh sớm hồi phục. Daniel Martínez đang có phong độ ổn định khi hai năm liên tiếp vượt qua Egan Bernal và nhiều ngôi sao khác để chiến thắng nội dung cá nhân tính giờ ở giải vô địch quốc gia. Thế nhưng sau nhiều tuần điều trị, Daniel Martínez vẫn chưa khỏi bệnh nên đành trở thành khán giả bất đắc dĩ ở Olympic Tokyo.

Tay đua kỳ cựu Rigoberto Urán được gọi giờ chót dự Olympic

Dự kiến, tuyển Colombia sẽ gọi lại lão tướng Rigoberto Urán thay thế Daniel Martínez chạy cá nhân tính giờ. Do không có sự chuẩn bị trước nên tay đua 34 tuổi này vừa vắt kiệt sức ở Tour de France 2021 và từng xếp thứ hai tổng sắp trước khi bị áo vàng Tadej Pogacar “quất” ở những chặng đèo dốc cuối cùng.

Rigoberto Urán là chân đi đèo từng giành HCB Olympic 8 năm trước tại Anh nhưng ở nội dung đường trường. Vì thế, việc gọi trở lại tay đua này chỉ mang ý nghĩa “lấp chỗ trống” chứ không mang nhiều kỳ vọng huy chương ở nội dung cá nhân tính giờ.

Tuy nhiên, ở nội dung đường trường, các đối thủ không thể xem thường tuyển Colomia. Kinh nghiệm của Rigoberto Urán sẽ hỗ trợ đắc lực cho Esteban Chaves, Sergio Higuita, Nairo Quintana hướng đến vinh quang.

Tin cùng chuyên mục