Tuyển Việt Nam sắp đối đầu 9 cầu thủ Saudi Arabia từng dự World Cup

HLV Herve Renard của Saudi Arabia đã triệu tập 25 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam ở lượt trận đầu tiên bảng B thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. 
Tiền vệ Salem Al-Dawsari là tác giả ấn định chiến thắng 2-1 cho Saudi Arabia trước Ai Cập ở World Cup 2018
Tiền vệ Salem Al-Dawsari là tác giả ấn định chiến thắng 2-1 cho Saudi Arabia trước Ai Cập ở World Cup 2018

Trong số 25 gương mặt được cựu HLV đội Nam Định ở V-League 2004 triệu tập có 9 cái tên từng tham dự World Cup 2018. Cụ thể, thủ môn Mohammed Al-Owais, hậu vệ Yasser Al-Shahrani, Mohammed Al-Breik, Ali Al-Bulaihi, tiền vệ Fahad Al-Muwallad, Salman Al-Faraj, Salem Al-Dawsari, Abdullah Otayf và Mohamed Kanno. 

Tại World Cup 2018, Saudi Arabia gây ấn tượng mạnh khi đánh bại Ai Cập của ngôi sao Liverpool Mohamed Salah với tỉ số 2-1. Trong đó, tiền vệ Salem Al-Dawsari là tác giả của pha lập công quyết định. Tiếc rằng, trận thắng này không đủ để giúp đại diện Tây Á vượt qua vòng bảng. 

100% cầu thủ của Saudi Arabia được triệu tập để đấu với đội tuyển Việt Nam đều thi đấu trong nước. Trong đó, Al-Hilal là CLB đóng góp đến 9 cầu thủ. Tiếp đến các đội bóng Al-Nassr (6 cầu thủ), Al-Ahli (5), Al-Ittihad (3) và Al-Shabab (2).

Tuyển Việt Nam sắp đối đầu 9 cầu thủ Saudi Arabia từng dự World Cup ảnh 1 Danh sách 25 cầu thủ Saudi Arabia chuẩn bị đấu với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022
Tất nhiên, 3 điểm trước đội tuyển Việt Nam ở trận ra quân là mục tiêu của Saudi Arabia trong kế hoạch giành vé dự World Cup 2022. Trận đấu giữa 2 đội tuyển được diễn ra trên sân Mrsool Park (TP Riyadh) vào lúc 0h00 ngày 3-9 (giờ Việt Nam). Trước đó, thầy trò HLV Herve Renard đã toàn thắng ở trên sân nhà này tại bảng D thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 để giành ngôi đầu bảng.

5 ngày sau trận đấu với đội tuyển Việt Nam, Saudi Arabia làm khách trên sân của Oman. Đại diện Tây Á sẽ cạnh tranh rất quyết liệt với Nhật Bản và Australia cho 2 suất chính thức tham dự World Cup 2022, hoặc vị trí thứ 3 để tham dự vòng play-off.

Tin cùng chuyên mục