Tuyển Việt Nam có thể đi tiếp khi chưa đá xong trận gặp UAE

Với việc cặp đấu Australia - Jordan được đẩy lên đá sớm hơn 45 phút so với trận UAE - Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ biết được cục diện của 5 đội tuyển xếp nhì bảng tại vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: FIFA
Đội tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: FIFA

Trưa 14-6, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã dời lịch thi đấu của trận Australia - Jordan tại lượt cuối bảng B vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Cụ thể, cặp đấu này được diễn ra vào 23g00 ngày 15-6 tại Kuwait, thay vì 02g00 sáng 16-6 như ban đầu. 

Trận đấu giữa Australia - Jordan và Iraq - Iran tại bảng C có ảnh hưởng trực tiếp đến quyền đi tiếp của đội tuyển Việt Nam. 

Jordan hiện xếp nhì bảng B với 14 điểm, trong khi Australia có 21 điểm đã đi tiếp với tư cách đầu bảng. Với cục diện hiện tại, Jordan sẽ lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 nếu đánh bại Australia. Khi đó, Jordan có 17 điểm, trừ đi 6 điểm sau 2 trận thắng đội cuối bảng Đài Loan (Trung Quốc) để đạt tổng điểm 11 điểm, hệ số trên (+6). 

Tuyển Việt Nam có thể đi tiếp khi chưa đá xong trận gặp UAE ảnh 1 Cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam phụ thuộc thái độ thi đấu của Australia. Ảnh: FIFA

Vì Qatar - đội tuyển đứng đầu bảng E đã giành quyền tham dự World Cup 2022 với tư cách nước chủ nhà nên sẽ có 5 suất dành cho đội nhì bảng xuất sắc để lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup. Vì thế, số điểm của Jordan đã vượt qua 3 đội nhì bảng Kyrgyzstan (4 điểm), Lebanon (10 điểm) và đội nhì bảng E (UAE/Việt Nam) để đi tiếp. 

Nếu Jordan chỉ giành trận hòa hoặc thất bại trước Australia, đội tuyển Việt Nam chính thức đi tiếp. Bởi thầy trò HLV Park Hang-seo đang đứng đầu bảng G với 17 điểm, hơn đối thủ xếp sau UAE 2 điểm. Và nếu thất bại trước UAE tại trận đấu diễn ra vào 23g45 ngày 15-6 để xếp nhì bảng G thì số điểm của nhà vô địch AFF Cup 2018 vẫn hơn Jordan. 

Tuyển Việt Nam có thể đi tiếp khi chưa đá xong trận gặp UAE ảnh 2 Nếu Iran (ảnh) không đánh bại Iraq, đội tuyển Việt Nam chính thức đi tiếp. Ảnh: FIFA
Trừ 6 điểm sau 2 trận thắng Indonesia, đội tuyển Việt Nam có 11 điểm, hơn Jordan 2-3 điểm. Việc cặp đấu giữa Australia - Jordan kết thúc trước trận UAE - Việt Nam sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo biết được cục diện của một số đội tuyển xếp nhì bảng tại vòng loại World Cup 2022.

Tương tự, trận đấu giữa Iraq (17 điểm) - Iran (15 điểm) sẽ kết thúc trước 15 phút so với trận UAE - Việt Nam. Nếu Iran không đánh bại Iraq thì đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức đi tiếp. Bởi số điểm của Iran khi đứng nhì bảng C vẫn xếp đội tuyển Việt Nam nếu đứng nhì bảng G.

Tin cùng chuyên mục