Tuyển vật Việt Nam bùng nổ sau 2 kỳ SEA Games vắng mặt

Đội tuyển vật Việt Nam giành đến 7 huy chương trong ngày thi đấu 9/12, góp công rất lớn giúp đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) vững vàng trong tốp 3 bảng xếp hạng.

Nguyễn Bá Sơn (xanh) đoạt HCV hạng cân 77kg nam.
Nguyễn Bá Sơn (xanh) đoạt HCV hạng cân 77kg nam.

Vật vốn là mỏ vàng của TTVN tại các kỳ SEA Games trước đây. Tuy nhiên trong 2 Đại hội 2015, 2017 các quốc gia Singapore và Malaysia đều gạt nó khỏi chương trình thi đấu. Đến SEA Games 30, Philippines đưa vật vào tranh tài bởi đây cũng là thế mạnh của họ.

Trở lại đấu trường khu vực sau 6 năm chờ đợi, các đô vật Việt Nam đã thi đấu bùng nổ khi giành đến 5 HCV, 2 HCB trong ngày thi đấu 9/12. Ở nội dung vật cổ điển lần lượt Nguyễn Đình Huy (55kg nam), Bùi Tiến Hải (60kg nam), Nguyễn Bá Sơn (77kg nam) và Nguyễn Đình Hiếu (77kg nam) giành HCV. Chiếc HCV trong ngày còn lại thuộc về Nguyễn Thị Xuân nội dung vật tự do, hạng 50kg nữ.

Hai tấm HCB còn lại cũng đến ở nội dung vật cổ điển của Nguyễn Công Thanh (63kg nam) và Dương Hồng Phúc (72kg nam). Chỉ trong ngày thi đấu đầu tiên (vật tranh tài trong 2 ngày 9 và 10/12), các đô vật Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu giành từ 5-7 HCV đề ra trước ngày lên đường.

Môn vật SEA Games 30 có tổng cộng 14 nội dung (6 hạng cân vật cổ điển, 3 hạng cân vật tự do nữ và 5 hạng cân vật tự do nam). Chủ nhà Philippines đã cắt một số nội dung thế mạnh của Việt Nam như 48kg nữ hay 74kg nam. Tuy nhiên, điều đó không thể ngăn cản các đô vật Việt Nam lập kỳ tích.

Tuyển vật Việt Nam dự SEA Games 2019 với 14 VĐV, tranh tài đầy đủ các nội dung. Một số VĐV “linh hoạt” chuyển đổi hạng cân để phù hợp với lịch trình của nước chủ nhà đưa ra. Chẳng hạn, Cấn Tất Dự thi đấu ở hạng cân 70kg vật tự do, thay vì 74kg như SEA Games 2013 – nơi anh đã giành HCV.

Trước SEA Games, tuyển vật Việt Nam đã đi tập huấn dài hạn tại Trung Quốc và trở về Việt Nam hôm 3/12. Họ là 1 trong số ít đội tuyển rèn quân ở nước ngoài. Với sự đầu tư lớn, tuyển vật Việt Nam đã gặt hái được thành quả.

Với việc còn một số nội dung sẽ tranh tài ngày 10/12, tuyển vật Việt Nam hứa hẹn sẽ còn đoạt thêm nhiều HCV, đóng góp lớn vào thành tích chung của đoàn TTVN. Nếu đội tái lập việc giành 10 HCV như SEA Games 2013, đó thật sự là kỳ tích.

Tin cùng chuyên mục