Tuyển thủ Việt Nam gặp khó với sơ đồ của HLV Park Hang-seo


Tân binh Lục Xuân Hưng và tiền vệ đánh chặn Nguyễn Huy Hùng thừa nhận mình đang đối mặt với những khó khăn trong cách bắt nhịp sơ đồ 3 trung vệ của HLV Park Hang-seo.

HLV Park Hang-seo cố gắng xây dựng nhiều phương án ở hàng phòng ngự. Ảnh: MINH HOÀNG
HLV Park Hang-seo cố gắng xây dựng nhiều phương án ở hàng phòng ngự. Ảnh: MINH HOÀNG

“Đây là lần đầu tiên tôi được làm việc với HLV Park Hang-seo. Cũng có chút bối rối, khó khăn khi làm quen với sơ đồ 3-5-2 của thầy xây dựng. Ở đội Thanh Hóa hay trước đó, tôi thường chơi với sơ đồ 4 hậu vệ. Tôi cũng từng tập luyện với sơ đồ 3 hậu vệ nhưng chưa bắt nhịp tốt”, Lục Xuân Hưng chia sẻ.


Đã khoác áo đội tuyển trẻ Việt Nam, thế nhưng đây là lần đầu tiên trung vệ này có tên trong thành phần của đội tuyển quốc gia. Cầu thủ 23 tuổi cũng không tránh được những bỡ ngỡ ban đầu, đặc biệt trong khâu làm quen với sơ đồ chiến thuật của đội tuyển. Ở đội bóng xứ Thanh, Xuân Hưng vốn quen các vận hành 4-1-4-1 do HLV Nguyễn Đức Thắng xây dựng.


Nên khi bắt đầu vào lối chơi đầy mới mẻ 3-5-2 của thầy Park, Hưng “béo” khẳng định mình vẫn có những khó khăn cần phải khắc phục. “Việc cạnh tranh ở đội bóng là điều đương nhiên. Nhưng trước mắt tôi phải tập luyện thật tốt trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc nhằm có suất tham dự AFF Cup 2018”, Hưng nói thêm.

Tuyển thủ Việt Nam gặp khó với sơ đồ của HLV Park Hang-seo ảnh 1 Ông Park thị phạm trong một bài tập
Cùng hoàn cảnh với Xuân Hưng, “máy quét” Huy Hùng đang làm mọi cách nhằm làm quen với chiến thuật của nhà cầm quân người Hàn Quốc xây dựng cho đội tuyển. “Hiện tôi đang cố gắng hòa nhập để thích nghi tốt với sơ đồ mới này. Ở đội Quảng Nam, tôi thường chơi với sơ đồ 4-2-3-1. Nhưng tôi cũng đã quen với các bài tập và những giáo án của thầy Park đưa ra”, Hùng nói.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, Huy Hùng có lần thứ hai được triệu tập lên tuyển Việt Nam. Trong trận hòa 0-0 với Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019 diễn ra vào tháng 11-2017, cầu thủ thuộc biên chế Quảng Nam chơi trọn vẹn 90 phút, giúp thầy trò HLV Park Hang-seo chính thức giành vé đi UAE trước 1 lượt trận.

Lần thứ 3 liên tiếp, cầu thủ gốc Hà Nội này có mặt trong thành phần tuyển Việt Nam chuẩn bị cho sân chơi lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Cách đây 2 năm khi đội tuyển được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Hữu Thắng, tiền vệ đánh chặn 26 tuổi không thể nằm trong danh sách 23 cầu thủ sang Myanmar tham dự AFF Cup 2016.


“So với năm 2016, đợt tập trung lần này của tôi không có gì khác biệt. Bởi là những đợt tập trung cho AFF Cup, giải đấu quan trọng nhất năm của tuyển Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam của năm 2018 là một tập thể mạnh, đoàn kết và các cầu thủ trẻ có chuyên môn rất tốt”, Hùng khẳng định.

Tuyển thủ Việt Nam gặp khó với sơ đồ của HLV Park Hang-seo ảnh 2
Tuyển Việt Nam có ngày thứ 8 tập luyện tại Trung tâm huấn luyện quốc gia Paju (Hàn Quốc). Trong buổi tập ngày 23-10, HLV Park Hang-seo cho các cầu thủ thực hiện những bài tập phục hồi, rèn kỹ chiến thuật và sửa các lỗi mắc phải trong thua 1-2 trước Incheon United hôm 22-10.

Ngày 24-10, đội tiếp tục tập luyện cả 2 buổi sáng và chiều. Ngày 25-10, đội tuyển sẽ đá trận đấu tập thứ hai gặp Seoul FC- đội bóng được đánh giá mạnh nhất trong số 3 “quân xanh” của ĐT Việt Nam trong chuyến tập huấn tại Paju.

Tin cùng chuyên mục