Tuyển thủ U23 Việt Nam cùng ký lên lá cờ 54m² Chủ tịch Quốc hội mang về từ Lũng Cú ​

Chiều 29-1, tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chủ trì cuộc gặp mặt mừng công các cầu thủ U23 Việt Nam vừa trở về sau khi giành được Huy chương Bạc tại VCK U23 châu Á 2018 một cách vẻ vang. 
Các tuyển thủ U23 Việt Nam trân trọng ký tên lên lá cờ Tổ quốc 

Tại chuyến công tác lên cột cờ Lũng Cú, Hà Giang đúng ngày diễn ra trận chung kết vừa qua, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã mang về lá cờ Tổ quốc có diện tích 54m2, tượng trưng cho 54 dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam để HLV và các cầu thủ U23 Việt Nam cùng ký lưu niệm.

Chủ tịch Quốc hội chia sẻ, lá cờ lớn được Bộ đội Biên phòng Hà Giang trao tặng đoàn công tác của Quốc hội đã từng tung bay trên đỉnh cột cờ Lũng Cú (điểm cực Bắc của Tổ quốc), được gắn số hiệu riêng.

Chuyến công tác được thực hiện đúng ngày 27-1 vừa qua, ngày đội tuyển U23 Việt Nam đá trận chung kết với đội Uzberkistan. Khi các cầu thủ đổ mồ hôi giữa sân tuyết trắng tại Thường Châu (Trung Quốc) thì đoàn công tác của lãnh đạo Quốc hội cũng làm việc nơi địa đầu trong tiết trời mưa rét cắt da. 

Kết thúc cuộc làm việc, cả đoàn công tác vội vàng băng mưa rét, băng những con đường đèo núi nguy hiểm để có thể trở về huyện lỵ của Hà Giang để theo dõi hiệp 2 của trận đấu. Bởi lẽ đó, theo Chủ tịch Quốc hội, lá cờ có ý nghĩa đặc biệt khi hôm nay được đưa ra để tất cả các tuyển thủ U23 Việt Nam cùng ký lưu niệm.

Lá cờ sẽ được trưng bày tại phòng truyền thống tại tòa nhà Quốc hội. 

Tin cùng chuyên mục