Tuyển thủ U23 giúp SLNA thắng trận thứ 2 tại AFC Cup 2018

Bốn ngày sau thất bại trước Quảng Nam trong trận tranh Siêu Cúp quốc gia 2017, SLNA trở về sân Vinh tiếp đội khách Johor Darul Tazim trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng H AFC Cup 2018.

SLNA giành chiến thắng thứ 2 ở AFC Cup 2018 (AFC)
SLNA giành chiến thắng thứ 2 ở AFC Cup 2018 (AFC)

Tung ra sân đội hình mạnh nhất với 2 tuyển thủ U23 Xuân Mạnh, Văn Đức và cắm tiền đạo ngoại Olaha ở tuyến trên, nhưng trong 15 phút đầu tiên SLNA đã để cho đội khách lấn lướt và tạo ra sức ép đáng kể lên khung thành thủ môn Văn Hùng.

 Chơi có phần lép vế nhưng đội bóng xứ Nghệ bất ngờ có bàn vươn lên dẫn trước ở phút thứ 23. Hồ Khắc Ngọc thực hiện đường bấm bóng chính xác cho đồng đội Phan Văn Đức thoát xuống khống chế gọn gàng rồi dứt điểm qua người thủ môn đội Johor mở tỷ số trận đấu.

Bị dẫn bàn, đội khách đến từ Malaysia buộc phải dồn lên tấn công. Tuy nhiên nhà vô địch AFC Cup 2015 không thể nào vượt qua được hàng thủ được tổ chức tốt của đội chủ nhà với lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm và sẵn sàng đá rắn lúc cần thiết.

Trong khi đó, SLNA chủ động chơi phòng ngự phản công sắc sảo và thiếu chút nữa để nâng tỷ số lên 2-0 nếu như cú sút của Hồ Tuấn Tài không bay sạt cột dọc trong tình huống mà thủ môn của Johor đã hoàn toàn bất lực.

Sau giờ nghỉ, các cầu thủ Johor cố gắng đẩy cao đội hình và gây áp lực lên phần sân của SLNA. Tuy nhiên mọi phương án tấn công mà đội khách đưa ra đều không đem lại hiệu quả. Trong khi đó, đội bóng xứ Nghệ tỏ ra rất nguy hiểm với những pha phản công nhanh, khoét sâu vào hai cánh của đội khách. 

Phút thứ 89, suýt chút nữa SLNA có bàn thắng thứ 2 để chính thức kết liễu trận đấu nếu như thủ môn Johor Darul không xuất sắc từ chối pha kết thúc trái phá của cầu thủ vào sân thay người Hồ Phúc Tịnh.

Tuy nhiên, các CĐV xứ Nghệ cũng không phải đợi lâu. Tận dụng những khoảng trống do hàng phòng ngự Johor dâng lên quá cao, SLNA tổ chức một đợt phản công chớp nhoáng ở phút bù giờ cuối cùng. Để rồi một tuyển thủ U23 khác là Xuân Mạnh với một cú sút trái phá trong vòng cấm đã ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

Toàn thắng sau 2 lượt trận, SLNA độc chiếm ngôi đầu bảng H và tràn trề cơ hội vượt qua vòng đấu bảng.

Tin cùng chuyên mục