Tuyển thủ TDDC Lê Thanh Tùng: “Không gì bằng đấu trên sân nhà“

Đội TDDC Việt Nam vẫn miệt mài tập luyện tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội chuẩn bị cho cuộc chinh phục SEA Games 31 trên sân nhà. Trong sự chuẩn bị của mình, cá nhân tuyển thủ Lê Thanh Tùng chia sẻ đang rất quyết tâm để ít nhất có một kết quả vàng ở thành tích trong kì SEA Games 31 lịch sử này.

Lê Thanh Tùng đang quyết tâm giành được thành tích cao trên sân nhà. Ảnh: THANH LÊ
Lê Thanh Tùng đang quyết tâm giành được thành tích cao trên sân nhà. Ảnh: THANH LÊ

Ngày 2 buổi, các tuyển thủ nam, nữ của đội tuyển TDDC Việt Nam vẫn tập đều đặn và đã vào guồng cao độ nhất chuẩn bị cho SEA Games 31. “Tôi đang tập luyện với thể lực tốt sau giai đoạn hồi phục sau chấn thương. Đặc biệt tinh thần của mình rất thoải mái, không căng cứng nên vào động tác trong bài tập không gặp lỗi. Tôi rất tự tin và đang thoải mái tinh thần chuẩn bị cho SEA Games 31”, Lê Thanh Tùng chia sẻ.

Hai kì SEA Games năm 2015 và 2017 là thời điểm bùng nổ nhất của Lê Thanh Tùng khi chàng tuyển thủ của thể thao TPHCM giành những tấm HCV quý giá của môn đấu với sự tập trung cao nhất cả về ý chí và chuyên môn bản thân. Tại Singapore năm 2015, Thanh Tùng đoạt HCV đồng đội nam và HCV cá nhân nhẩy chống tới giải đấu ở Malaysia năm 2017, chàng tuyển thủ tiếp tục có thêm 3 tấm HCV (đồng đội nam, nhẩy chống, xà đơn). Tuy nhiên, tới SEA Games 30-2019 tại Philippines, Thanh Tùng không thành công chỉ giành được HCĐ đơn môn nhảy chống sở trường.

“Tôi không muốn kết quả tại Philippines lặp lại và thi đấu ở sân nhà Việt Nam, tôi quyết tâm đạt kết quả tốt nhất vì khán giả nhà sẽ cổ vũ rất nhiệt tình, chắc chắn cuộc tranh tài rất hấp dẫn nhưng đầy hồi hộp cho bản thân tôi, các đồng đội của đội tuyển”, Thanh Tùng chia sẻ thêm.

Tuyển thủ TDDC Lê Thanh Tùng: “Không gì bằng đấu trên sân nhà“ ảnh 1 Lê Thanh Tùng bên cạnh HLV của mình. Ảnh: THANH LÊ

Để giữ một trạng thái tinh thần tốt nhất, Lê Thanh Tùng bảo rằng không gì ngoài việc phải cởi bỏ được áp lực trước và khi thi đấu. Điều đó không dễ. Tuy nhiên, với kinh nghiệm đã có cùng sự kiên trì tập luyện thì Thanh Tùng hiểu làm thế nào để hiệu quả nhất về việc này. “Các nội dung của TDDC nam tại SEA Games 31 sẽ có sự tranh chấp rất quyết liệt, đặc biệt là giữa tuyển thủ của Việt Nam với Philippines. Bài học kinh nghiệm đã được tôi rút ra rất nhiều sau giải SEA Games 30-2019 và không thể lặp lại điều đó”, Thanh Tùng tâm sự.

Nhà tập môn TDDC tại khu B thuộc Trung tâm HLTTQG Hà Nội lúc này đã bắt đầu bước vào giai đoạn nóng và oi bức hơn khi thời tiết Hà Nội dần chuyển sang tiết nóng của mùa hè. Chính vì thế, việc tập luyện của đội tuyển càng thêm vất vả bởi dưới mái tôn hấp thụ nhiệt, sức nóng trong nhà tập là nhiều và gần như từng tuyển thủ phải bỏ ra 150% sức lực để tập luyện để đảm bảo tốt nhất các bài chuyên môn đồng thời giảm thiểu tối đa chấn thương.

Bảng thành tích của VĐV Lê Thanh Tùng.
Thanh Tùng vẫn là một trong những mũi nhọn được tuyển TDDC nam quốc gia chờ đợi làm nên chuyện nên sự chuẩn bị cho cá nhân tuyển thủ rất kĩ lưỡng. Ban huấn luyện xác định, điều trước tiên phải vượt qua được chính mình thì khi đối mặt với những đối thủ mạnh sẽ không thấy e dè.

“Tôi và các đồng đội đang khá phấn khích và chuẩn bị hết mình cho SEA Games 31 trên sân nhà. Tôi thấy mình có  nhiều động lực để tranh tài vì được khán giả nhà cổ vũ. Chắc chắn, khi ra sàn, đặc biệt lại là sân nhà, tuyển thủ sẽ có những giây phút xúc động”, Lê Thanh Tùng chia sẻ thêm. Phụ trách bộ môn TDDC (Tổng cục TDTT) – ông Bùi Trung Thiện cho biết các tuyển thủ nam, trong đó có Lê Thanh Tùng, đều được chuẩn bị chuyên môn kĩ lưỡng và nhắm cơ hội đạt thành tích cao ở SEA Games 31 nhưng để đạt thành công trước tiên phải từ chính khả năng ở từng người.

Tin cùng chuyên mục