Tuyển thủ SEA Games 31 Nguyễn Anh Minh vô địch giải golf vì Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam

Tiếp tục thể hiện năng lực chuyên môn tốt, golf thủ Nguyễn Anh Minh đã trở thành nhà vô địch giải golf Tiền Phong Championship 2022 gây quỹ cho các hoạt động của Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam.

Nguyễn Anh Minh là nhà vô địch của giải năm nay. Ảnh: NHƯ Ý
Nguyễn Anh Minh là nhà vô địch của giải năm nay. Ảnh: NHƯ Ý

Giải đấu đã tranh tài ngày 5-11 trên sân golf tại Đồng Mô (Hà Nội) do báo Tiền Phong là đơn vị tổ chức chính các nội dung thi đấu. “Giải đấu là hoạt động thường niên do báo Tiền Phong thực hiện từ năm 2017 tới nay. Ngoài ý nghĩa về tranh tài chuyên môn thể thao ở môn golf, đây còn là hoạt động quản bá và góp phần tạo nguồn lực ổn định cho các hoạt động của Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam, từ đó có nhiều hơn các tài năng trẻ, nhất là các tài năng trẻ gặp khó khăn được nhận học bổng, tiền thưởng, sự hỗ trợ”, trưởng ban tổ chức giải đồng thời là Tổng biên tập báo Tiền Phong – nhà báo Lê Xuân Sơn bày tỏ.

Ở ngày tranh tài, Nguyễn Anh Minh đã giành được 1 eagle, 7 cú birdie và chỉ mắc 1 lỗi bogey trong khi giành par còn lại nên có tổng 64 gậy trở thành golf thủ đạt thành tích tốt nhất qua đó đoạt ngôi vô địch giải đấu. Bộ phận chuyên môn xác nhận, thành tích trên của Anh Minh là kỷ lục riêng của giải đấu kể từ khi tổ chức tới này. Golf thủ này là thành viên đội tuyển golf Việt Nam từng dự SEA Games 31 tháng 5 vừa qua cũng như tính từ đầu năm tới nay, Anh Minh đã vô địch giải trẻ nghiệp dư quốc gia 2022, vô địch quốc gia 2022 và vô địch giải chuyên nghiệp Lexus Challenge 2022.

Tại bảng trẻ, gương mặt Đoàn Uy (từng dự SEA Games 31) đã xếp nhất đoạt ngôi vô địch và xếp sau lần lượt là Lê Chúc An, Đỗ Minh Thanh. Ở bảng A (handicap từ 0-15), nhà vô địch là golfer Nguyễn Hòa Hiệp; bảng B (handicap từ 16 tới 28) thì vô địch là tay golf Đào Ngọc Thạch; bảng C (handicap từ 29 tới 36), nhà vô địch là Tạ Minh Đức. Bảng nữ (handicap từ 0 tới 36) đã ghi nhận Lê Thị Thanh Thúy lên ngôi vô địch giải lần này. Giải năm nay ghi nhận 200 golf thủ đã góp mặt và giải thưởng được treo cho HIO (1 gậy vào lỗ) có tới 4 xe hơi cùng bộ gậy golf chuyên nghiệp đắt tiền... nhưng đã không có tay golf nào đạt được.

Tin cùng chuyên mục