Tuyển thủ quốc gia Duy Nhân chia tay xe đạp đỉnh cao ở tuổi 21

Một tin không vui cho làng xe đạp Việt Nam trong những ngày đầu năm 2018 khi tuyển thủ quốc gia Trần Nguyễn Duy Nhân của đội Quân khu 7 chính thức nói lời từ giã nghiệp xe đạp đỉnh cao khi vừa mới bước sang tuổi 21.

Duy Nhân về nhất chặng ở cuộc đua Cúp Truyền hình TPHCM
Duy Nhân về nhất chặng ở cuộc đua Cúp Truyền hình TPHCM

Trong những ngày qua, tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân đã bộc bạch trên trang cá nhân mạng xã hội về việc rời bỏ nghiệp đua xe. Trả lời SGGP về vấn đề này, Duy Nhân cho biết: “Trước Tết, tôi đã nộp đơn lên Ban lãnh đạo để xin nghỉ thi đấu vì gia đình không muốn tôi đua xe đạp nữa, nhất là khi môn thể thao vất vả, luôn rình rập sự nguy hiểm, trong khi sự đãi ngộ dành cho tôi chưa tương xứng. Gia đình khuyên tôi nghỉ thi đấu để hướng đến công việc khác”.

Theo Duy Nhân cho biết hợp đồng của anh với Quân khu 7 đã kết thúc khi hết năm 2017. Tuy nhiên, trong hợp đồng đào tạo có ràng buộc nghĩa vụ và quyền lợi sau khi kết thúc hợp đồng, Duy Nhân phải phục vụ cho đơn vị 5 năm. Chính vì thế, không thực hiện nghĩa vụ này, Duy Nhân chấm dứt hợp đồng với Quân khu 7 thì cũng sẽ không được thi đấu cho bất kỳ đội đua nào trong cả nước.

Việc Duy Nhân xin nghỉ sớm là điều đáng tiếc cho làng xe đạp Việt Nam, bởi anh đang được kỳ vọng là tay đua có khả năng phát triển tốt trong tương lai. Đến với xe đạp hơi trễ hơn so với các bạn đồng lứa lúc 16 tuổi vào năm 2013, Duy Nhân thể hiện tố chất đặc biệt nên năm 2015 được gọi vào đội tuyển quốc gia. Là tay đua có sở trường nước rút, Duy Nhân cũng đã thắng rất nhiều chặng ở các cuộc đua trong nước. Danh hiệu đáng chú ý nhất của Duy Nhân đạt được là chiếc áo trắng của giải xe đạp VTV Cúp 2016.

Theo thông tin từ Ban huấn luyện đội Quân khu 7, hiện tại đội đã nhận được đơn xin nghỉ của Duy Nhân. Do tay đua 21 tuổi này gởi trong dịp Tết, nên vấn đề này vẫn chưa được giải quyết. Trường hợp của Duy Nhân chia tay xe đạp quá sớm không phải là trường hợp đầu tiên đối với đội Quân khu 7. Trước đây vài năm, tay đua nhiều triển vọng Trần Văn Quyền cũng “về hưu non” khi mới 22 tuổi.

Tin cùng chuyên mục