Tuyển thủ quốc gia Đinh Quang Linh vô địch Giải xe đạp địa hình Dalat Victory Challenge 2022

Vốn là nhà vô địch quốc gia, tay đua Đinh Quang Linh (Hoà Bình) chứng tỏ sức mạnh khi về nhất Giải xe đạp địa hình Dalat Ultra Trail 2022 giành cho hạng chuyên nghiệp. Đây là giải đấu nằm trong hệ thống Cúp Vô địch quốc gia “Vietnam MTB Series 2022”.

Đinh Quang Linh vui mừng khi về đích
Đinh Quang Linh vui mừng khi về đích

Ở hạng chuyên nghiệp giải xe đạp địa hình có sự tham gia của các tay đua được nhiều người biết đến như Đinh Quang Linh, Bùi Văn Sành, Lê Quốc Vũ, Võ Minh Gia Bảo, Nguyễn Thành Tâm... Bởi các tay đua này không chỉ thi đấu môn xe đạp địa hình, mà còn tham gia các giải đấu xe đạp đường trường. Trong đó, tay đua Nguyễn Thành Tâm từng là “Vua nước rút” của làng xe đạp đường trường Việt Nam được nhiều người trong giới xe đạp biết đến. 

Với cự ly dài 45 km, nhà vô địch quốc gia Đinh Quang Linh dường như không có đối thủ khi về nhất với thời gian 2 giờ 44 phút 6 giây, tạo khoảng cách tới 2 phút 29 giây so với người về nhì Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7). Về thứ ba là tay đua Bùi Văn Hiếu (Hoà Bình) và tay đua Nguyễn Thành Tâm về hạng 5.

Tuyển thủ quốc gia Đinh Quang Linh vô địch Giải xe đạp địa hình Dalat Victory Challenge 2022 ảnh 1 Tay đua Cà Thị Thơm về nhất nội dung chuyên nghiệp nữ

Nội dung chuyên nghiệp nữ, tay đua Cà Thị Thơm (Quân khu 7) về nhất bỏ xa người về thứ hai là tay đua Vũ Thị Kim Lộc (An Giang) 3 phút 33 giây. Tay đua Quàng Thị Soan (Quân khu 7) hạng ba.

Tuyển thủ quốc gia Đinh Quang Linh vô địch Giải xe đạp địa hình Dalat Victory Challenge 2022 ảnh 2 Các VĐV chinh phục những con dốc của rừng thông Đà Lạt

Chỉ 1 giờ sau khi xuất phát giải xe đạp địa hình, nội dung thi đấu cuối của Dalat Ultra Trail 2022 chạy 10km cũng đã bước vào tranh tài với số lượng hơn 1.000 người. Tương tự như cự ly 21km, Trần Đăng An tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng và lập cú đúp vô địch tại giải lần này bằng chiến thắng trên đường chạy 10km với thời gian 49 phút 2 giây. Ở nội dung của nữ, Bùi Thị Ngân về đầu với thời gian 55 phút 40 giây.

Tuyển thủ quốc gia Đinh Quang Linh vô địch Giải xe đạp địa hình Dalat Victory Challenge 2022 ảnh 3 Bùi Thị Ngân về nhất cự ly chạy 10 km nữ

Dalat Ultra Trail và Dalat Victory Challenge 2022 khép lại, với tổng số lượng hơn 4 ngàn người tham gia tiếp tục cho thấy phong trào tập luyện thể thao ở bộ môn chạy bộ đường mòn và xe đạp địa hình vẫn đang phát triển rộng khắp và thu hút khá đông người tham gia. Đây cũng sẽ là nguồn cung cấp vận động viên thể thao thành tích cao để chúng ta tiếp tục xây dựng lực lượng tham dự các giải khu vực và quốc tế.

Tin cùng chuyên mục