Tuyển thủ Đức Hòa rời khỏi ‘tâm dịch’ Tây Ban Nha trở về Việt Nam

Ngày 15-5, chuyến bay chở tuyển thủ futsal Việt Nam Phạm Đức Hòa đã rời khởi Tây Ban Nha và dự kiến hạ cánh xuống cảng quốc tế - sân bay Đà Nẵng vào sáng 16-5. 

Đức Hòa gặp lại cựu HLV trưởng ĐT Futsal Việt Nam trong thời gian thi đấu tại Tây Ban Nha.
Đức Hòa gặp lại cựu HLV trưởng ĐT Futsal Việt Nam trong thời gian thi đấu tại Tây Ban Nha.

Chuyến bay của Đức Hòa được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha. Gần 2 tháng trước, cầu thủ có biệt danh Hòa “điếc” thông qua sự giúp đỡ của CLB chủ qun O Parrulo Ferrol FS nộp đơn bày tỏ nguyện vọng được trở về Việt Nam.

Nhưng phải đợi đến ngày 29-4, tuyển thủ futsal Việt Nam thông báo tin mừng từ Đại sứ quán Việt Nam khi chuyến bay của anh được cất cánh vào ngày 15-5.

Trao đổi với chúng tôi trước giờ lên máy bay, Đức Hòa phấn khởi: “Khi nghe tin có được vé máy bay để trở về nước, tôi cảm thấy rất hạnh phúc, giống như bản thân vừa có được một chức vô địch nữa vậy.

Được gặp mọi người, được nói chuyện và làm những việc mình thích ở nơi mình sinh ra tưởng chừng đơn giản nhưng hiện tại thì đó là một điều hết sức hạnh phúc sau khoảng thời gian khó khăn vừa qua.
Tuyển thủ Đức Hòa rời khỏi ‘tâm dịch’ Tây Ban Nha trở về Việt Nam ảnh 1
Như bao công dân ở nước ngoài nhập cảng đến Việt Nam, Đức Hòa sẽ thực hiện các biện pháp cách ly tập trung trong vòng 2 tuần tại Đà Nẵng trước khi đáp tiếp chuyến bay vào TPHCM để trở về đoàn tụ với gia đình.

Đức Hòa chia sẻ bằng nụ cười mãn nguyện: “Tôi sẽ mua ngay vé máy bay sớm nhất về TPHCM, bắt chiếc taxi đầu tiên tôi nhìn thấy để trở về nhà và sẽ ôm mọi người trong gia đình của tôi một cái ôm lâu nhất có thể. Và tôi mong con gái có thể nhận ra bố của nó”.

Tuyển thủ futsal Việt Nam cho biết Giải futsal vô địch Tây Ban Nha 2019-20 chưa có kế hoạch trở lại và tương lai của anh ở CLB O Parrulo Ferrol FS vẫn đang bỏ ngỏ. Giải futsal lớn nhất xứ Bò Tót đã tạm hoãn 2 tháng bởi những ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch Covid-19 gây ra.

Tuyển thủ Đức Hòa rời khỏi ‘tâm dịch’ Tây Ban Nha trở về Việt Nam ảnh 2 Đức Hòa bày tỏ nỗi nhớ gia đình.
Với 26 điểm, CLB O Parrulo Ferrol FS đang xếp thứ 11/16 sau 23 vòng. Trước khi giải đấu bị đình chỉ, Hòa “điếc” cũng kịp có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng chủ quản ở một giải đấu Cúp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục