Tuyển thủ Chương Thị Kiều: Mong sớm hết dịch để còn được phẫu thuật

Đó là điều mong mỏi của nữ trung vệ Chương Thị Kiều trong thời gian tự tập luyện ở nhà để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 được Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Chương Thị Kiều chờ ngày sang Hàn Quốc phẫu thuật.
Chương Thị Kiều chờ ngày sang Hàn Quốc phẫu thuật.

Kết quả chụp MRI hôm 18-2 tại bệnh viện Thể thao xác định Chương Thị Kiều bị đứt dây chằng chéo trước trái trên vết thương cũ và được chỉ định phẫu thuật. Kiều tái phát chấn thương ở trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 2019 gặp Thái Lan cách đây 4 tháng, đồng thời khiến cô lỡ hẹn với các trận đấu thuộc vòng loại Olympic Tokyo 2020 vào đầu năm. 

Kiều được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) hỗ trợ tối đa trong việc điều trị dứt điểm chấn thương bằng cách sang Hàn Quốc phẫu thuật và tập phục hồi. Tuy nhiên ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến kế hoạch này bị kéo dài và không biết khi nào cô có thể sang xứ Kim Chi. 

Trao đổi cùng chúng tôi vào sáng 8-4, nữ tuyển thủ này cho biết: “Hiện vết thương cũng không gây ảnh hưởng gì nhiều đến đời sống sinh hoạt của tôi. Việc di chuyển vẫn diễn ra bình thường. Dây chằng của tôi cũng không phải đứt hết để đến mức không thể đi lại được”.

Nữ tuyển thủ 25 tuổi cho biết bản thân vẫn đang duy trì tập phục hồi ở nhà nhằm tránh tình trạng teo cơ, đồng thời chờ hết dịch Covid-19 để sang Hàn Quốc phẫu thuật.

Tuyển thủ Chương Thị Kiều: Mong sớm hết dịch để còn được phẫu thuật ảnh 1 Cô hy vọng sớm bình phục để nhanh chóng trở lại sân cỏ
“Cũng không biết được khi nào mới có thể trở lại với sân cỏ. Đây là lần thứ 2 tôi bước lên bàn mổ. Chủ yếu phẫu thuật xong thì cố gắng hồi phục thật tốt nhất có thể thôi. Đang chống dịch nên bản thân cũng không thể nhờ đến sự hỗ trợ của CLB nữ TPHCM. Hiện tôi vẫn tự tập hồi phục để chân có cơ”, Kiều nói.

Trả lời câu hỏi VFF đã có thông báo mới về việc sang Hàn Quốc phẫu thuật, Kiều chia sẻ: “Cũng không biết khi nào tôi được sang Hàn Quốc phẫu thuật. Đợt trước VFF có gọi điện thoại bảo tôi chỉ cần đợi có vé máy bay để sang đấy, còn mọi thứ đã ổn định hết. Tôi chỉ mong dịch Covid-19 nhanh hết để mình tranh thủ mổ sớm mà còn hồi phục”.

Trong thời gian tập luyện tại nhà, Chương Thị Kiều chia sẻ luôn được HLV đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung gọi điện hỏi thăm, động viên cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

“Tôi chỉ gặp những khó khăn về chấn thương thôi. Chứ trong cuộc sống nếu có khó khăn thì đều vượt qua được. Tôi chỉ mong làm thế nào để tranh thủ được phẫu thuật và hồi phục thật tốt nhất. Bác Chung lúc nào cũng gọi điện hỏi thăm, động viên đến tôi”, nữ tuyển thủ khép lại cuộc trò chuyện.

Tin cùng chuyên mục