Tuyển Pháp trở lại sơ đồ 4-4-2

HLVDidier Deschamps cho biết đội tuyển Pháp sẽ quay trở lại sơ đồ chiến thuật 4-4-2 từng giúp ông cùng học trò vô địch World Cup 2018.
Didier Deschamps trên sân tập
Didier Deschamps trên sân tập

Pháp có trận giao hữu với Ukraine rạng sáng ngày thứ Năm (8-10) trên sân nhà Stade de France. HLV trưởng Didier Deschamps cho biết sau 3 trận liên tiếp chơi theo sơ đồ 3-5-2, Les Bleus quay về lối chơi sở trường từng giúp đội vô địch World Cup 2018 là 4-4-2.

Thủ môn đội trưởng Hugo Lloris được nghỉ ngơi để Steve Mandanda bắt chính ngay từ đầu. Chiếc băng đội trưởng trận này được trao cho tiền đạo Olivier Giroud đúng vào trận đấu thứ 100 cho tuyển Pháp. Đây cũng là trận đấu đánh dấu sự trở lại của tiền vệ Paul Pogba trong màu áo tuyển Pháp kể từ tháng 6-2019 tới nay do chấn thương liên miên.

Ông Deschamps không thể có hậu vệ Leo Dubois vì xét nghiệm dương tính với Covid-19. Hậu vệ cánh phải của Lyon buộc phải nghỉ cả 3 trận quốc tế đợt này gặp Ukraine, Bồ Đào Nha và Croatia. HLV 51 tuổi triệu tập Ferland Mendy của Real Madrid thay thế nhưng anh chỉ có thể gia nhập đội sau trận đấu với Ukraine. Một cầu thủ vắng mặt ở trận gặp Ukraine nữa là Adrien Rabiot. Tiền vệ Juventus có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng do tiếp xúc với 2 người dính Covid-19 nên chỉ nhập đội sau trận giao hữu với Ukraine để chuẩn bị cho hai trận đấu tiếp theo trong khuôn khổ Nations League.

HLV Deschamps thường gây tranh cãi về những lựa chọn nhân sự của mình nhưng thực tế cho thấy cựu HLV PSG luôn đúng trong những quyết định của mình. Chẳng hạn như ông vẫn tin dùng Giroud một cách hiệu quả dù tiền đạo này không có nhiều cơ hội thi đấu ở Chelsea và bị gọi là chân gỗ. Antoine Griezmann sa sút ở Barcelona nhưng vẫn là tiền đạo sắc sảo trong màu áo Les Bleus. Ông vừa tiết lộ là học trò của ông không vui với HLV mới của Barcelona là Ronald Koeman. Trước đây, Pogba từng bị cựu HLV Jose Mourinho cho ngồi dự bị nhưng vẫn tỏa sáng tại World Cup 2018.

Tin cùng chuyên mục