Tuyển Pháp sau niềm vui là nỗi ám ảnh

Đánh bại tuyển Bỉ 1-0 để trở lại một trận chung kết World Cup kể từ năm 2006, nhưng với tuyển Pháp đó chưa thể là niềm vui tột đỉnh, bởi những gì họ nói sau trận đều liên quan đến nỗi ám ảnh về một trận chung kết thất bại khác.

Tuyển Pháp sau niềm vui vẫn còn là nỗi ám ảnh thất bại 2 năm trước. Ảnh: Getty Images
Tuyển Pháp sau niềm vui vẫn còn là nỗi ám ảnh thất bại 2 năm trước. Ảnh: Getty Images

Chỉ 2 năm trước, tuyển Pháp đã vào đến chung kết EURO 2016, kỳ giải mà họ là chủ nhà, nhưng danh hiệu tưởng chừng nằm trong tầm tay đã bị Bồ Đào Nha giành lấy bởi bàn thắng của Eder phút 109 của hiệp phụ. Vì vậy, một lần nữa khi tuyển Pháp trở lại một trận chung kết với tư cách ứng viên hàng đầu, HLV Didier Deschamps vẫn tỏ ra thận trọng: “Chúng tôi chỉ trở lại với một trận chung kết khác. Nói vậy, là vì tôi nhớ lại trận chung kết cách đây 2 năm, tôi vẫn nhớ rõ những gì đã xảy ra cách đây 2 năm. Chúng tôi sẽ vào trận chung kết lần này để giành chiến thắng, vì chỉ có như vậy chúng tôi mới vượt qua được nỗi ám ảnh về thất bại ở chung kết EURO 2016”.

Trung vệ Samuel Umtiti là người ghi bàn duy nhất giúp tuyển Pháp vượt qua Bỉ trong một trận chiến căng thẳng, nơi mà bản thân tuyển Pháp không tỏ rõ được sự vượt trội so với hành trình 2 năm trước trên sân nhà. Nhưng HLV Deschamps chỉ ra điểm đáng hài lòng: “Chiến thắng này là một điều gì đó đặc biệt, tôi rất hạnh phúc với các cầu thủ của mình. Họ còn trẻ, nhưng có tính cách và sức mạnh tinh thần. Tuyển Bỉ cho thấy là một đối thủ rất khó khăn, vì vậy, chiến thắng hôm nay thuộc về các cầu thủ”.

Đối thủ của tuyển Pháp ở trận chung kết tại Moscow ngày 15-7 là đội thắng trong trận bán kết còn lại giữa Anh và Croatia diễn ra vào đêm nay. Người hùng Umtiti hy vọng vào một trận chung kết thuận lợi: “Chúng tôi đã thất bại ở chung kết EURO. Tôi hy vọng lần này sẽ khác, hy vọng chúng tôi có thể đưa World Cup trở lại Pháp”.

Tuyển Pháp sau niềm vui là nỗi ám ảnh ảnh 1 HLV Didier Deschamps và đội trưởng Hugo Lloris vẫn còn nhiều việc phải làm đối với tinh thần của đội.  Ảnh: Getty Images 

Thủ thành đội trưởng Hugo Lloris đã chơi một trận đấu tuyệt vời để giúp đội đạt mục tiêu trở lại chung kết, nhưng anh dự báo Chủ nhật sẽ là một trận đấu rất điên rồ: “Đây là một bước quan trọng nhưng tiếp theo, chúng tôi hy vọng sẽ được ăn mừng vào ngày Chủ nhật. Chúng tôi đã làm những gì HLV yêu cầu ở trận bán kết này, chúng tôi đã chiến đấu trong mọi khía cạnh của trận đấu, và cuối cùng đã ghi bàn từ một tình huống cố định. Rất khó khăn khi nhớ về 2 năm trước, và chúng tôi chắc chắn không muốn lặp lại điều đó”.

Với tiền vệ N'Golo Kante, sau những “niềm vui to lớn” và “niềm kiêu hãnh” từ chiến thắng trước Bỉ, thì đó quyết tâm: “Chúng tôi muốn vào được trận chung kết này, chúng tôi đã làm được điều đó. Và lúc này, chúng ta phải thành công ở trận đấu cuối cùng. Tôi hy vọng vào Chủ nhật này, tất cả chúng ta sẽ hạnh phúc!”.

Tin cùng chuyên mục