Tuyển Pháp lại mất sao vì chấn thương

Tiền đạo Christopher Nkunku sẽ bỏ lỡ World Cup 2022 sau khi dính chấn thương trong buổi tập vào thứ ba, Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) đã xác nhận thông tin này nhưng chưa đưa ra quyết định về cái tên được triệu tập thay thế.

Christopher Nkunku dính chấn thương trong buổi tập vào thứ ba.
Christopher Nkunku dính chấn thương trong buổi tập vào thứ ba.

Ngôi sao RB Leipzig bị bong gân đầu gối trái và sẽ không kịp bình phục trong hành trình bảo vệ danh hiệu của tuyển Pháp ở Qatar. FFF cho biết quyết định gọi ai thay thế Nkunku chỉ được công bố sau khi hồ sơ y tế được gửi đến FIFA đã được xác nhận. Đương kim vô địch sẽ đá trận khai màn với Australia vào ngày 22-11, và theo quy định của FIFA, cho phép các đội thay thế trường hợp chấn thương 24 giờ trước trận đấu đầu tiên tại giải.

Đây là thông tin thất vọng mới nhất với tuyển Pháp, khi trước đó vào hôm thứ hai, họ đã xác nhận chia tay trung vệ Presnel Kimpembe (Paris Saint-Germain) vì chấn thương gân khoeo. FFF phải triệu tập tiền đạo Marcus Thuram (M’Gladbach) và trung vệ Axel Disasi (Monaco) để thay thế. Trong đó, Disasi chắc chắn là cái tên trám vào vị trí của Kimpembe. Trong khi truyền thông Pháp chỉ ra điểm đáng lo ngại là quyết định triệu tập tiền đạo Thuram (người làm tròn 26 cái tên thay vì đội hình chỉ 25 người công bố trước đó), là nhằm dự phòng cho tiền đạo chủ lực Karim Benzema. Đương kim Quả bóng vàng có sự nghi ngờ lớn về thể lực trong hơn 1 tháng qua tại Real Madrid.

Tính đến nay, tuyển Pháp đã mất 4 cầu thủ trụ cột, trước đó không có 2 tiền vệ ngôi sao Paul Pogba và và N’Golo Kante vì chấn thương. Nhưng HLV Didier Deschamp hiện vẫn đang lo lắng dõi theo tình hình của trung vệ rất quan trọng là Raphael Varane, khi ngôi sao của Man.United đang chạy đua hồi phục chấn thương gân kheo gặp phải gần một tháng trước. HLV Deschamp tiết lộ: “Cậu ấy đang làm tốt. Chúng tôi sẽ không mạo hiểm, nhưng cậu ấy cho thấy có thể sẵn sàng ngay trận đấu đầu tiên”.

Tuyển Pháp đá trận khai mạc bảng D với Australia vào ngày 22-11, tiếp đó lần lượt gặp Đan Mạch (26-11) và Tunisia (30-11).

Tin cùng chuyên mục