Tuyển Pháp đáng sợ nhờ bộ ba Griezmann-Mbappe-Dembele

Cựu trung vệ tuyển Pháp, Marcel Desailly, vừa khẳng định bộ ba Mbappe-Dembele-Griezmann mới là “chìa khóa” chiến thắng của đội tuyển Pháp chứ không phải Paul Pogba. Điều đó sẽ được thể hiện ngay từ trận ra quân của Les Bleus gặp Australia ở World Cup 2018…

Bộ ba Griezmann-Mbappe-Dembele va Paul Pogba của tuyển Pháp.
Bộ ba Griezmann-Mbappe-Dembele va Paul Pogba của tuyển Pháp.

Nói với tờ The Guardian, Desailly rất thẳng thắn: “Paul Pogba nên chấp nhận mình không phải là ngôi sao lớn nhất ở đội tuyển Pháp trong hành trình World Cup 2018, dù có thể trong đội hình của HLV Didier Deschamps, cậu ta chiếm một vị trí quan trọng. Lúc này, hãy ngừng bàn tán vì Pháp cần tập trung vào trận đấu đầu tiên với Australia. Đây là lúc dành cho hành động. Tôi hiểu sức ép đang dồn lên đội tuyển là rất lớn, kể cả từ người hâm mộ lẫn sự kỳ vọng của cả một quốc gia”.

Cựu trung vệ từng cùng tuyển Pháp vô địch World Cup 1998 cho rằng trận ra quân đối với Les Bleus luôn tiềm ẩn những khó khăn, phức tạp về tâm lý. Cho dù đối đầu với Australia không hẳn sẽ mệt mỏi, nhưng nếu không vượt qua được áp lực và giành chiến thắng, cuộc hành trình của Pháp sẽ đầy trắc trở.

Desailly dẫn chứng vào năm 1998, tuyển Pháp đã nhập cuộc khá run rẩy, ngay cả khi đối thủ ở trận ra quân chỉ là Nam Phi. Thế nhưng, cứ nhìn vào sự thoải mái tâm lý của các cầu thủ Nam Phi bắt đầu từ phong thay đồ, nhiều cầu thủ Pháp đã tỏ ra căng thẳng. Thậm chí cựu trung vệ này còn thừa nhận anh và nhiều đồng đội khi đó them muốn có được sự tự tin như tuyển Nam Phi.

Desailly rất trông đợi vào tài năng của Mbappe (10).
“Didier Deschamps quá rành rẽ điều này vì khi đó anh ấy là đội trưởng của chúng tôi. Cho nên, để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên, bên cạnh đấu pháp chiến thuật thì việc chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho các cầu thủ từ đá chính đến những người ngồi trên băng ghế dự bị rất quan trọng. Đội tuyển Pháp lúc này sở hữu nhiều cầu thủ giỏi, triển vọng và tôi tin vào phong cách huấn luyện của Didier. Thế nhưng, để tạo dựng cho mình một vỏ bọc hoàn hảo, anh ấy phải thực sự khôn ngoan và tinh tế”, Desailly mách nước.

Bàn về vai trò của các tuyển thủ Pháp, Desailly vẫn cho rằng ngôi sao tấn công Antoine Griezmann chính là “chìa khóa” trong lối chơi của tuyển Pháp. Hai năm trước, theo Desailly, cầu thủ đang khoác áo Atletico Madrid đã cùng với Dimitri Payet tổ chức phần lớn những đợt tấn công cho tuyển Pháp ở EURO 2016, chưa kể những bàn thắng và phong cách đá nhiệt tình của Griezmann đã mang lại cảm hứng thực sự cho Pháp.

Đội hình lý tưởng của tuyển Pháp.
Desailly nói tiếp: “Giờ đây, Antoine cần thể hiện sự thông minh, khôn ngoan thêm lần nữa để tìm kiếm sự cân bằng trong lối chơi với Kylian Mbappe, một cầu thủ trẻ tài năng và có khuynh hướng tấn công đa dạng. Chưa kể, mũi tấn công Ousmane Dembele cũng là một đối tác hoàn hảo của Griezmann. Đấy là cầu thủ chơi tốt bằng 2 chân, sở hữu nguồn năng lượng vô tận và bản lĩnh cứng cỏi”.

Đây là bộ ba rất đáng trông đợi của tuyển Pháp trên đất Nga, và theo Desailly, dù Paul Pogba có tầm ảnh hưởng không thua kém Griezmann, nhưng nếu tính về tốc độ triển khai bóng và tạo nên sự đột phá thực sự, bộ ba Griezmann-Mbappe-Dembele mới là những người quyết định đến chiến thắng cho tuyển Pháp, bắt đầu từ trận gặp Australia.

Tin cùng chuyên mục