Tuyển nữ Việt Nam gặp Australia để giành vé dự Olympic 2020

Bàn gỡ hòa 1-1 vào lưới Trung Quốc của Van Egmond ở phút 90+2 tại lượt trận cuối diễn ra chiều 13-2 giúp Australia khép lại vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 - khu vực châu Á với ngôi đầu bảng B.

Cuộc so tài giữa Trung Quốc và Australia đã làm mãn nhãn người xem. Ảnh: AFC
Cuộc so tài giữa Trung Quốc và Australia đã làm mãn nhãn người xem. Ảnh: AFC

Dù cùng sở hữu 7 điểm với Trung Quốc thế nhưng đoàn quân của HLV Anto Milicic xếp trên nhờ hơn về chỉ số phụ. Với kết quả này, Australia sẽ gặp tuyển nữ Việt Nam ở trận play-off giành suất đến Tokyo vào mùa hè tới. Trong khi ở cặp đấu còn lại, Hàn Quốc với tư cách nhất bảng A có trận quyết đấu với Trung Quốc.

Vòng play-off thi đấu theo thể thức lượt đi (ngày 6-3) và lượt về (ngày 11-3). Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có chuyến làm khách trên xứ sở Chuột túi trước khi quay trở lại Việt Nam để tiếp đón đối thủ. VFF hiện chưa xác định địa phương đăng cai trận lượt về của tuyển nữ Việt Nam. Nhưng nhiều khả năng sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) là địa điểm tổ chức trận cầu này.   

Quay trở lại trận đấu giữa Australia và Trung Quốc, đội khách nhập cuộc đầy hưng phấn. Các pha lên bóng của đoàn quân HLV Jia Xiuquan luôn đặt Australia vào thế chống đỡ. Tình huống nguy hiểm nhất đến ở phút 45 khi Wang Shanshan có pha dứt điểm từ xa đưa bóng chạm vào điểm nối giữa xà ngang và cột dọc của đối thủ.

Tuyển nữ Việt Nam gặp Australia để giành vé dự Olympic 2020 ảnh 1 Australia sẽ là đối thủ của Việt Nam ở vòng play-off
Mãi đến phút 86, nỗ lực của Trung Quốc được đền đáp. Nữ cầu thủ Kennedy của Australia phán đoán điểm rơi không chính xác và để Wang Shanshan thoát xuống bên cánh phải. Đường chuyền của số 11 Trung Quốc tạo điều kiện để Tang Jiali vung chân quyết đoán trước vòng cấm, mở điểm cho đội khách.

Tiếc rằng “thần” may mắn không ủng hộ Trung Quốc trong trận cầu này. Tưởng chừng chiến thắng sẽ thuộc về đội bóng áo đỏ thế nhưng bàn thắng của Van Egmond ở phút 90+2 đã ấn định tỉ số hòa 1-1 trong niềm vui sướng của các CĐV Australia. 

Tin cùng chuyên mục