Tuyển nữ Việt Nam biết cách vượt qua áp lực để bảo vệ HCV SEA Games

Đó là lời khẳng định của HLV Mai Đức Chung vào sáng 22-11, ít giờ trước khi cùng các nữ tuyển thủ lên đường sang Philippines tham dự SEA Games 2019.

Đội tuyển nữ Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Hữu Thịnh
Đội tuyển nữ Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Hữu Thịnh

Mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam ở đại hội khu vực sắp đến là bảo vệ tấm HCV đã giành được cách đây 2 năm trên đất Malaysia. 

Cũng vào sáng 22-11, tuyển nữ Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng trên sân Phú Thọ (TPHCM) trước khi đáp chuyến bay sang Philippines vào trưa cùng ngày. HLV Mai Đức Chung dành 5 phút để trao đổi với giới truyền thông xung quanh về sự chuẩn bị của các “cô gái vàng” hướng đến SEA Games lần thứ 30.

“Các buổi tập của tuyển nữ Việt Nam luôn vui vẻ và đầy tiếng cười. Điều này chứng tỏ các học trò của tôi đã sẵn sàng thi đấu. Toàn đội tự tin trước khi lên đường và mong người hâm mộ hãy ủng hộ để chúng tôi được tiếp thêm sự quyết tâm cao cho SEA Games 2019”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Tuyển nữ Việt Nam biết cách vượt qua áp lực để bảo vệ HCV SEA Games ảnh 1 Thủ quân Huỳnh Như cùng các đồng đội hạ quyết tâm giành HCV
Nói về mục tiêu bảo vệ tấm HCV, nhà cầm quân 68 tuổi phát biểu: “Bảo tuyển nữ Việt Nam không có áp lực trong việc bảo vệ HCV cũng không phải. Tất nhiên bóng đá luôn có thất bại hay thành công. Nhưng chúng tôi biết cách vượt qua áp lực. Tôi xin gửi lời cảm ơn khán giả trong thời gian qua đã ủng hộ tuyển nữ Việt Nam và lần này còn ủng hộ mạnh mẽ hơn để chúng tôi có thể bảo vệ HCV”.

Đánh giá về các đối thủ tại SEA Games 2019, HLV Mai Đức Chung phát biểu: “Thái Lan là đối thủ lớn nhất. Nhưng tuyển nữ Việt Nam phải phấn đấu từng trận một để làm thế nào bảo vệ được HCV. Không hề dễ dàng nhưng phải cố gắng. Tôi luôn động viên để học trò vượt qua khó khăn”.

Trong buổi tập cuối cùng, HLV Mai Đức Chung cho các nữ tuyển thủ thực hiện những bài đá phạt đền 11m. Giải thích điều này, ông nói: “Đã lắm lâu rồi, kể cả chuyến tập huấn ở Nhật Bản vưa qua, tuyển Việt Nam không được hưởng phạt đền. Chúng tôi tập phạt đền để làm quen cho vòng bảng và các trận loại trực tiếp. Ngoài ra,tôi còn muốn tạo sự hưng phấn, thi đua cho 2 đội hình để kích thích tinh thần cho các học trò được tập luyện vui vẻ lên”.

Tuyển nữ Việt Nam biết cách vượt qua áp lực để bảo vệ HCV SEA Games ảnh 2 HLV Mai Đức Chung
Trong buổi trò chuyện, HLV Mai Đức Chung cũng thừa nhận các đội tuyển nữ tham dự SEA Games 2019 gặp khó khăn thi đấu trên sân nhân tạo. Tuy nhiên việc có sự chuẩn bị,bên cạnh được tập luyện tại sân cỏ nhân tạo VFF và tập huấn tạp Nhật Bản giúp các nữ tuyển thủ dần thích nghi với sân đấu này.

“Trước giờ lên đường dự SEA Games 2019, tôi muốn đổi không khí cho học trò tập sân cỏ tự nhiên. Tôi muốn tập mặt cỏ này để chân tay các cầu thủ được mền dẻo chút và đổi cảm giác bấy lâu nay chỉ tập sân nhân tạo”, ông Chung kết luận.

Tin cùng chuyên mục