Tuyển Nga và mục tiêu “mềm“: Mục tiêu vượt qua vòng bảng

Nằm chung bảng A với Ai Cập của Mohamed Salah, Uruguay của Luis Suarez và Saudi Arabia, mục tiêu của đội chủ nhà Nga là “khá khiêm tốn” – vượt qua vòng đấu bảng. Dù vậy, với một đội hình không có nhiều ngôi sao, với thành tích không mấy khả quan trong thời gian gần đây, khó khăn và thách thức đang đối mặt với thầy trò Stanislav Cherchesov. Hãy xem các chuyên gia Nga đánh giá cơ hội của Sbornaya…

HLV Cherchesov đang chỉ đạo một cầu thủ Nga
HLV Cherchesov đang chỉ đạo một cầu thủ Nga

Chủ tịch CLB Lokomotiv Moskva, ông Ilya Gerkus, lạc quan cho biết: “Tôi chắc chắn 100% mọi thứ sẽ ổn. Đầu tiên, nên nhớ rằng, tuyển Nga không phải lúc nào cũng được tham dự vòng chung kết của World Cup, thế nên, đây là vinh dự của chúng ta. Từ khía cạnh của đội bóng chủ nhà, với ưu thế chủ nhà, sân bãi, chúng ta sẽ tìm được cách vượt qua vòng bảng, để lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Xét về thực lực của bảng đấu, tôi đồng ý đây không phải là một bảng đấu quá khó khăn dành cho chúng ta”.

“Vượt qua vòng đấu bảng sẽ là một chiến thắng lớn lao của đội tuyển, điều đó sẽ trở thành một lễ hội, và các cầu thủ sẽ trở thành anh hùng. Tôi tự hào khi trong đội hình của Lokomotiv có 2 gương mặt thi đấu cho đội tuyển, đó là Alexei Miranchuk và Anton Miranchuk”, ông Gerkus cho biết thêm.

Trong khi đó, Dmitry Sychev – cựu tiền đạo tuyển Nga, từng chơi cho cả Lokomotiv Moskva lẫn Spartak Moskva – cho biết: “Tôi nghĩ, chúng ta có những cầu thủ giỏi, chúng ta có ưu thế sân nhà, vì thế, chúng ta sẽ hoàn tất nhiệm vụ nhỏ nhất là vượt qua vòng đấu bảng và làm hài lòng các CĐV nhà. Sau đó, mọi thứ sẽ còn tùy thuộc vào may mắn. Mọi người đều hy vọng đội tuyển sẽ gây ra ngạc nhiên và mang về những phần thưởng bất ngờ. Những cầu thủ như Smolov và Golovin đều là những cầu thủ đáng xem ở World Cup 2018”.

Về phần mình, HLV trưởng của CLB FC Baltika, ông Valery Nepomnyashchy, nhận xét: “Ngay từ ban đầu, thì bảng đấu có vẻ dễ nhằn và dễ để chúng ta vượt qua. Tuy vậy, sau loạt trận giao hữu gần đây, sự hoài nghi và lo lắng đã bắt đầu hiện hữu. Đặc biệt, khi chúng ta chứng kiến màn trình diễn “ngoan cố” của Saudi Arabia trước đội tuyển Đức mới đây (đội bóng Trung Đông chỉ để thua sát sao nhà ĐKVĐ thế giới với tỷ số 1-2 và Taisir Al-Jassim - người không biết một tuyển thủ Nga nào - là người ghi bàn danh dự cho Saudi Arabia). Vượt qua vòng đấu bảng xem ra đã là một kết quả khả quan cho người dân Nga mê bóng đá”.

“Xét về mặt tâm lý, đó là điều quan trọng nhất. Tôi thấy nhiều cầu thủ Nga vẫn chưa thể chơi với đẳng cấp tốt nhất của mình, các cầu thủ phải tự tin vào năng lực của mình. Cũng có cả những nghi ngại hướng về băng ghế huấn luyện, sự thoải mái và thư thái khi dẫn dắt đội bóng, dù rằng xét về thực lực, chúng ta có năng lực trên tầm so với Saudi Arabia và Ai Cập”, HLV Nepomnyashch cho biết.

Tin cùng chuyên mục