Tuyển Mỹ và động lực cao từ cuộc gọi của Tổng thống

Tổng thống Joe Biden đã gọi điện động viện đến đội tuyển Mỹ ngay trước khi họ bước vào trận mở màn bảng B gặp Xứ Wales, với lời kêu gọi “hãy bước ra sân và gây sốc cho tất cả”.

Tuyển Mỹ đối đầu Xứ Wales được đánh giá là cuộc đấu quyết định vị trí nhì bảng B.
Tuyển Mỹ đối đầu Xứ Wales được đánh giá là cuộc đấu quyết định vị trí nhì bảng B.

Liên đoàn bóng đá Mỹ cho biết Chủ nhật, cuộc gọi từ người đứng đầu Nhà Trắng có nội dung: “Các bạn, tôi biết các bạn bị đánh giá thấp, nhưng tôi sẽ nói cho các bạn biết điều này, các bạn có một số cầu thủ giỏi nhất thế giới trong đội của mình, và các bạn đang đại diện cho đất nước này, và tôi biết các bạn là sẽ chơi hết mình, vì vậy hãy ra sân và gây sốc cho tất cả họ! Các bạn hãy tiếp tục tin tưởng lẫn nhau, chơi hết sức có thể, vì bạn và gia đình, đồng đội của bạn - và cả đất nước đang ủng hộ các bạn…”.

Trở lại World Cup sau khi bỏ lỡ giải đấu năm 2018, tuyển Mỹ mở màn bằng trận gặp Xứ Wales vào thứ hai, được đánh giá là cuộc đấu mang tính quyết định khi đội chiến thắng nhiều cơ hội cùng tuyển Anh bước và vòng knock-out. Niềm tin của tuyển Mỹ là việc họ đã vượt qua vòng bảng ở 3 trong 4 kỳ giải tham dự gần nhất (2002, 2010 và 2014).

Trong khi đó, đối thủ Xứ Wales trở lại với World Cup lần đầu tiên sau 64 năm - là khoảng cách thời gian dài nhất của 2 lần tham dự. Kỳ giải góp mặt trước đó (và cũng là duy nhất cho đến kỳ giải này) là năm 1958, chứng kiến “những chú rồng” phải dừng chân ở tứ kết bởi bàn thắng lịch sử của Pele - cầu thủ ghi bàn trẻ nhất từng ghi bàn tại World Cup (17 tuổi, 239 ngày) - giúp tuyển Brazil thắng 1-0.

Tuyển Mỹ và động lực cao từ cuộc gọi của Tổng thống ảnh 1 Gareth Bale và Aaron Ramsey một lần nữa là chỗ dựa cho Xứ Wales.

Nếu tuyển Mỹ của HLV Gregg Berhalter là tập thể tài năng và trẻ trung (chỉ 3/26 cầu thủ trên 30 tuổi), thì đây là kỳ giải cuối của thế hệ vàng tuyển Xứ Wales - những người đã thành công với thành tích vào bán kết Euro 2016 và vòng 1/8 Euro 2020. Trong đó, 2 ngôi sao được kỳ vọng nhất là đội trưởng Gareth Bale và đội phó Aaron Ramsey, những người đã góp dấu giầy vào 9/13 bàn thắng ở 2 kỳ giải lớn vừa qua.

May mắn cho Xứ Wales là ngôi sao tấn công số 1 Gareth Bale - người đang chơi bóng tại Mỹ trong màu áo Los Angeles FC - đã tìm được thể trạng tốt và sẵn sàng ra sân. Cựu cầu thủ đắt giá nhất thế giới đang là chân sút kỷ lục của Xứ Wales với 40 bàn sau 108 lần ra sân - bao gồm 5 bàn ở vòng loại World Cup 2022 (3 trong số đó ở bán kết và chung kết play-off), và kiến tạo thêm 4 bàn nữa.

Hôm Chủ nhật, khi được hỏi về tình hình thể trạng, Bale nói với các phóng viên: “Tôi đang ở đúng nơi tôi muốn. Tôi ở đây, ngay trước trận đấu đầu tiên và sẵn sàng ra sân. Tất cả chúng tôi đã tập luyện chăm chỉ trong tuần trước và thích nghi với nhiệt độ cũng như múi giờ, và giờ chúng tôi không có lý do gì để bào chữa. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ và ngày mai là thời điểm chúng tôi trình diễn những gì tốt nhất”.

Tin cùng chuyên mục