Tuyển Mỹ trở lại với World Cup, Mexico đã là lần thứ 8 liên tiếp

Tuyển Mỹ đã trở lại với một kỳ World Cup sau khi bỏ lỡ giải đấu năm 2018, dù đoạn kết với thầy trò HLV Gregg Berhalter là không mấy ngọt ngào khi họ để thua 0-2 trên sân Costa Rica ở lượt trận cuối. Mexico và Canada cũng đã làm tròn 3 đại diện CONCACAF giành suất trực tiếp đến World Cup 2022.

Tuyển Mỹ đã trở lại với một kỳ World Cup sau khi bỏ lỡ giải đấu năm 2018.
Tuyển Mỹ đã trở lại với một kỳ World Cup sau khi bỏ lỡ giải đấu năm 2018.

Trận thắng 5-1 trước Panama trên sân nhà cuối tuần trước đã giúp tuyển Mỹ có hiệu số bàn thắng bại rất lớn trước màn đối đầu trực tiếp với Costa Rica. Tuyển Mỹ chỉ cần tránh để thua cách biệt 6 bàn trở lên là sẽ giành được một trong 3 suất trực tiếp đại diện CONCACAF tại World Cup 2022. Tâm lý khá thoải mái đó là lý do khiến đội khách không chơi với quyết tâm cao nhất, họ giằng co cho đến sau hiệp 1 trước khi chịu thua 0-2 bởi các bàn thắng của Juan Pablo Vargas (phút 51) và Anthony Contreras (59). HLV Gregg Berhalter hài lòng: “Đó là khoảnh khắc đáng tự hào đối với toàn đội, khoảnh khắc đáng tự hào đối với bóng đá Mỹ!”.

Trong khi đó, Mexico đã ung dung giành suất tham dự World Cup lần thứ 8 liên tiếp khi đánh bại El Salvador 2-0. Uriel Antuna ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 16 trước khi Raul Jimenez ấn định chiến thắng từ chấm phạt đền. HLV HLV Gerardo ‘Tata” Martino của Mexico nói sau trận đấu: “Chúng tôi có thể thư giãn vì đã hoàn thành công việc. Đó là điều mà chúng tôi mong đợi và đó là điều chúng tôi phải làm. Bây giờ những gì đến với chúng tôi là chuẩn bị cho mục tiêu lớn hơn. Ngày mai, một khoảnh khắc khác sẽ bắt đầu”.

Trước đó một vòng đấu, đội tuyển Canada đã đủ điều kiện tham dự World Cup 2022 sau chiến thắng 4-0 trước Jamaica vào Chủ nhật vừa qua. Thành công đó cũng giúp họ chấm dứt 36 năm vắng bóng tại đấu trường bóng đá lớn nhất hành tinh. Trước đó, lần gần nhất Canada dự World Cup, và cũng là duy nhất trong lịch sử, là vào năm 1986.

Với Costa Rica, chiến thắng trước tuyển Mỹ đảm bảo cho họ vị trí thứ 4 của vòng loại khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe, và họ sẽ tìm kiếm cơ hội đến Qatar thông qua trận play-off liên lục địa. Costa Rica sẽ đối đầu với nhà vô địch Châu Đại Dương, New Zealand trong trận play-off vào tháng 6 tới.

Tin cùng chuyên mục