Tuyển kurash về nước ngày 30-3 sau thời gian tập huấn Uzbekistan

Đội tuyển kurash Việt Nam sẽ về nước sau thời gian tập huấn 20 ngày tại Uzbekistan trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31.

VĐV Trần Thị Thanh Thủy đã giành HCB tại giải vô địch châu Á 2022. Ảnh: T.HỌC
VĐV Trần Thị Thanh Thủy đã giành HCB tại giải vô địch châu Á 2022. Ảnh: T.HỌC

Tại đợt tập huấn vừa qua, tuyển kurash Việt Nam kết hợp thi đấu vô địch châu Á 2022 ở Tajikistan (từ 17 tới 23-3) nhưng không giành được HCV. Kết quả tốt nhất của tuyển kurash tại giải vô địch châu Á năm nay thuộc về võ sĩ Trần Thị Thanh Thủy với tấm HCB hạng dưới 87kg nữ và ngoài tuyển thủ này thì chúng ta có thêm các kết quả HCĐ của Tô Thị Trang (48kg nữ), Vũ Ngọc Sơn (73kg nam) và Bùi Minh Quân (81kg nam).

Phụ trách bộ môn kurash (Tổng cục TDTT) – ông Nguyễn Hữu An cho biết, đợt tập huấn tại Uzbekistan đã có hiệu quả tích cực khi VĐV được thi đấu cọ xát trực tiếp với VĐV bản địa trong giải ở thành phố Tashkent (Uzbekistan) và một giải mở rộng tại Tajikistan cùng giải vô địch châu Á. Trở ngại lớn nhất của VĐV đội tuyển trong đợt tập huấn là phải làm quen với khí hậu lạnh của địa phương nhưng tất cả đã thích nghi để hoàn thành chương trình tập huấn, thi đấu cọ xát.

Đợt tập luyện tại Uzbekistan bắt đầu từ 10-3, tuyển kurash Việt Nam có các tuyển thủ Lê Đức Đông, Trần Thương, Nguyễn Thị Thanh Trâm, Võ Phạm Hoàng Ân, Vũ Ngọc Sơn, Bùi Minh Quân, Tô Thị Trang, Nguyễn Thị Tuyết Hân, Nguyễn Thị Lan và Trần Thị Thanh Thủy.

Khi trở lại Việt Nam vào ngày 30-3, các tuyển thủ tiếp tục tập luyện tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội và TPHCM để chuẩn bị thể lực và chuyên môn tốt nhất cho SEA Games 31. Tại SEA Games 31, mục tiêu của tuyển kurash Việt Nam là phấn đấu duy trì thành tích từng đạt được tại SEA Games 30-2019 cách đây ba năm.

Tin cùng chuyên mục