Tuyển futsal Việt Nam và giấc mơ World Cup của ông thầy nội

Lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển futsal Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi thầy nội với đích nhắm hướng đến tấm vé tham dự World Cup 2020.

Futsal Việt Nam hướng đến mục tiêu săn vé dự World Cup. Ảnh: Ảnh: Anh Trần
Futsal Việt Nam hướng đến mục tiêu săn vé dự World Cup. Ảnh: Ảnh: Anh Trần

Tháng 11-2019, HLV Miguel Rodrigo bất ngờ chia tay tuyển futsal Việt Nam và để lại sự rối bời về giấc mơ lần thứ 2 góp mặt ở sân chơi World Cup. Kế hoạch chuẩn bị cho VCK Giải futsal châu Á, đồng thời vòng loại World Cup 2020 của toàn đội bị xáo trộn.

HLV Phạm Minh Giang là người được VFF “chọn mặt gửi vàng” để thay thế cho ông thầy người Tây Ban Nha. Đồng thời đánh dấu cột mốc tuyển futsal Việt Nam sẽ có lần đầu được dẫn dắt bởi một HLV trong nước ở đấu trường châu lục.

“HLV Phạm Minh Giang đã thể hiện rõ năng lực của bản thân ở Giải futsal các CLB châu Á 2019. Khi ông Miguel rút lui thì chúng tôi thấy rằng Minh Giang đủ khả năng dẫn dắt đội tuyển”, Ủy viên thường vụ VFF ông Trần Anh Tú nhấn mạnh.

Tuyển futsal Việt Nam và giấc mơ World Cup của ông thầy nội ảnh 1 HLV Phạm Minh Giang
Trước đó, ông Giang với tư cách HLV tạm quyền đã cùng học trò trình diễn đầy ấn tượng và giành ngôi Á quân ở Giải futsal Thailand Five 2019. Thành công tại giải đấu trên đất Thái, bên cạnh những chiến công trước đó cùng Thái Sơn Nam giúp ông thầy 39 tuổi tạo được niềm tin.
Dẫu vậy khó khăn là điều không thể trách khỏi. HLV Phạm Minh Giang chỉ có 3 tháng để “rèn quân” cho VCK. Với quỹ thời gian ngắn, ông Giang luôn tìm cách thổi những luồng gió lạ nhằm đổi mới đội tuyển.
Bên cạnh giữ lại các trụ cột như Minh Trí, Đức Hòa, Thái Huy... nhà cầm quân 39 tuổi còn triệu tập lại các cựu binh Quốc Nam, Văn Huy... và trao gửi niềm tin vào các gương mặt mới Thanh Huy, Văn Hiếu ... Ngoài ra, ông Giang làm mới dàn “chất xám” bằng việc đưa HLV Nguyễn Tuấn Anh của Sahako lần đầu lên tuyển làm trợ lý.
Với dân trong nghề, HLV Phạm Minh Giang được các đồng nghiệp đánh giá cao về sự học hỏi và nghiên cứu tìm ra những đấu pháp mới.
Tuyển futsal Việt Nam và giấc mơ World Cup của ông thầy nội ảnh 2 Thủ môn số 1 của đội tuyển, Hồ Văn Ý
“Có thời điểm Tân Hiệp Hưng (đội cũ của HLV Phạm Minh Giang) tập xong khá lâu nhưng ông Giang vẫn ngồi ở nhà thi đấu Thái Sơn Nam để học thêm những bài tập từ phía các HLV nước ngoài ”, một HLV futsal Việt Nam nhận xét về Phạm Minh Giang.
“Nhiều khi ông Giang nhắn tin cho tôi để xin những thước phim của các giải futsal lớn, các trận đấu đỉnh cao để xem, nghiên cứu nhằm cải biến, tìm ra đấu pháp mới”, một người thân cận với ông Giang chia sẻ.   
Khoảng thời gian hơn 10 năm cầm quân, HLV Phạm Minh Giang thừa hiểu nội tình của futsal Việt Nam. Với một thuyền trưởng hiền lành ở ngoài đời và luôn cháy hết mình trên sân, niềm tin về giấc mơ World Cup 2020 được tất cả gửi gắm vào ông Giang hơn bao giờ hết.
“Đến thời điểm hiện tại tôi rất tự tin khi dẫn dắt đội tuyển. Nhằm có thể đạt được thành tích tốt nhất thì tôi rất cần sự hỗ trợ từ phía các trợ lý, những người có nhiều kinh nghiệm và các cầu thủ trải qua nhiều trận Quốc tế để giúp tôi hoàn thành những mục tiêu”, ông Giang kết luận.

Tin cùng chuyên mục