Tuyển futsal Việt Nam ‘va chạm’ với Lebanon trong sân tập

Hai đội tuyển futsal Việt Nam và Lebanon gặp bối rối vì sai sót đến từ ban quản lý của nhà thi đấu tổ chức vòng play-off VCK World Cup 2021.
Đội tuyển futsal Việt Nam trong buổi tập tại nhà thi đấu Khorfakkan Hall. Ảnh: ANH TRẦN
Đội tuyển futsal Việt Nam trong buổi tập tại nhà thi đấu Khorfakkan Hall. Ảnh: ANH TRẦN

Cụ thể, trong buổi tập vào 19g00 tối 20-5 (giờ địa phương), sự cố đã xảy ra trong cách sắp xếp lịch tập luyện cho 2 đội tuyển futsal Việt Nam và Lebanon đến từ ban quản lý nhà thi đấu Khorfakkan Hall (UAE). Vì sự phối hợp không ăn ý nên ban quản lý đã cùng bố trí lịch tập vào 19g00, theo yêu cầu từ phía ban huấn luyện của 2 đội tuyển. 
Đây cũng là giờ thi đấu của Việt Nam và Lebanon tại 2 trận đấu thuộc vòng play-off diễn ra vào ngày 23-5 (lượt đi) và ngày 25-3 (lượt về). 
Hai đội tuyển không thể chia đôi nhà thi đấu để tập luyện vì kích thước sân quá nhỏ và đồng thời, còn bảo mật thông tin về sự chuẩn bị của nhau. Vì đội tuyển futsal Việt Nam đã đặt lịch trước nên Lebanon buộc rời khỏi nhà thi đấu Khorfakkan Hall và được ban tổ chức địa phương bố trí địa điểm tập luyện cách đại bản doanh 8km. 

Đội tuyển futsal Việt Nam di chuyển đến sân tập. Ảnh: ANH TRẦN

Kế hoạch tập luyện của đội tuyển Tây Á này bị dời lại 1 tiếng đồng hồ và đại diện nước chủ nhà đã bù đắp cho Lebanon bằng 2 buổi tập làm quen nhà thi đấu Khorfakkan Hall vào sáng và tối 21-5 (giờ UAE).
Trong khi đó, đội tuyển futsal Việt Nam tiếp tục tập luyện đến hết cuối buổi. Đây là buổi tập để hoàn thiện về kỹ chiến thuật, trong đó tập trung vào kiểm soát bóng, dứt điểm cầu môn và phòng ngự 1 chống 1. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đang bước vào những bài tập cuối cùng trong quá trình chuẩn bị cho vòng play-off World Cup 2021. Các cầu thủ chỉ còn 2 ngày tập luyện để “ghi điểm”, trước khi ban huấn luyện chốt danh sách 14 cầu thủ, trong đó có 2 thủ môn để gửi lên ban tổ chức. 
Trước buổi tập vào chiều cùng ngày, đội tuyển futsal Việt Nam đã gặp gỡ và nhận được sự động viên động viên tinh thần đến từ Đại sứ quán Việt Nam tại UAE. 

Tin cùng chuyên mục